Chính sách cho phép người dùng Office 365 lưu trữ không hạn chế trên OneDrive mới đây đã bị Microsoft hủy bỏ. Nếu đang sử dụng Office 365 Home, Personal hoặc University, bạn sẽ chỉ còn được miễn phí 1 TB lưu trữ trên dịch vụ đám mây của hãng phần mềm.

Microsoft vừa công bố hãng sẽ không còn cung cấp dịch vụ lưu trữ OneDrive không hạn chế đối với người dùng Office 365 như trước đây. Từ trước tới nay, nếu đăng ký sử dụng dịch vụ văn phòng trực tuyến Office 365 của hãng phần mềm, bạn sẽ được thoải mái lưu trữ và backup dữ liệu mà không bị hạn chế dung lượng trên OneDrive.

Trong một bài đăng trên blog, Microsoft cho biết: "Kể từ khi chúng tôi ra mắt dịch vụ lưu trữ mây không hạn chế cho người dùng Office 365, một nhóm nhỏ người dùng đã backup hàng loạt PC và lưu toàn bộ bộ sưu tập phim, video trên OneDrive. Trong một số trường hợp, trung bình mỗi người dùng lưu trữ tới 75 TB dữ liệu, cao hơn 14.000 lần so với người dùng thông thường. Con số này tương đương 7.500 bộ phim Full HD, 128.000 tập các TV show độ phân giải 1080p dài hàng tiếng. Đó là lý do vì sao Microsoft không thể tiếp tục chính sách của mình".


Với chính sách mới, người dùng Office 365 Home, Personal, hoặc University giờ đây sẽ bị giới hạn xuống còn 1 TB (1.000 GB) lưu trữ trên OneDrive.

 

Chưa hết, dung lượng OneDrive miễn phí (phần dung lượng áp dụng cho bất kỳ người dùng OneDrive nào, không bị bó buộc phải dùng Office 365) cũng bị cắt giảm từ 15 GB xuống 5 GB - áp dụng cho cả người dùng mới lẫn người dùng hiện tại. Chương trình khuyến mại tặng thêm 15 GB khi người dùng bật tính năng backup hình ảnh (camera roll bonus) sẽ bị hủy bỏ. 

Microsoft cho biết các thay đổi này bắt đầu được áp dụng từ đầu 2016. Nếu là người chỉ dùng OneDrive miễn phí và dữ liệu của bạn vượt quá giới hạn mới, bạn sẽ được thông báo và cho thời hạn 90 ngày trước khi dữ liệu được chuyển về trạng thái chỉ cho đọc (read only) - không cho chỉnh sửa, biên tập. Tuy nhiên, bạn cũng được cho thêm 9 tháng để backup dữ liệu. Sau thời gian 1 năm, tài khoản sẽ bị khóa và "có thể" bị xóa.   

Người dùng Office 365 nếu có hơn 1 TB dữ liệu, Microsoft cho phép giữ lại dữ liệu lưu ở phần dung lượng dôi ra trong 12 tháng. Sau thời gian này, dữ liệu bị chuyển về trạng thái chỉ cho đọc, bạn vẫn có quyền truy cập vào file ít nhất 6 tháng để xem hoặc tải về, nhưng không thể thêm file mới vào. Quá cả thời hạn này, tài khoản sẽ bị khóa và bạn phải xóa phần dữ liệu ở phần dung lượng thừa mới được sử dụng tiếp OneDrive của Microsoft. 

(Theo ictnews.vn)