Office nào tốt nhất cho bạn?

Có Office dùng cho mọi nhu cầu và mọi phong cách sống.

Bộ Sản phẩm

Tổng quan

Office Home và Student 2013

Office Home và Student 2013

Việc quản lý công việc tại nhà và bài tập ở nhà đã trở nên dễ dàng hơn

đ 2.299.999,00 
Mua ngay bây giờ

dành cho 1 Máy tính

Word
Excel
Power Point
OneNote
Office Home và Business 2013

Office Home và Business 2013

Tự do làm tất cả gần như ở bất kỳ nơi nào diễn ra công việc

đ 5.899.999,00 
Mua ngay bây giờ

dành cho 1 Máy tính

Word
Excel
Power Point
OneNote
Outlook
Office Professional 2013

Office Professional 2013

Những công cụ tốt nhất để bạn phát triển công việc kinh doanh

đ 9.999.999,00 
Mua ngay bây giờ

dành cho 1 Máy tính

Word
Excel
Power Point
OneNote
Outlook
Publisher
Access

 

Tìm hiểu về các gói dịch vụ Office của Microsoft trong phiên bản mới nhất này.

 

Giải thích các phiên bản Office 2013 vừa ra mắt 1

 

 

"Office mới"

"Office mới" là từ mà Microsoft sử dụng để mô tả phiên bản Office vừa ra mắt của họ. Mới, theo Microsoft, không chỉ đơn thuần là phiên bản mới, mà đó là còn là cách thức tiếp cận người dùng mới mẻ của Office 2013. Office mới của Microsoft bao gồm Office 365, Office 2013, cùng nhiều sản phẩm liên quan. Nói 1 cách chung nhất, Office mới của Microsoft sẽ không còn chỉ dừng lại ở 1 dạng phần mềm chạy trên máy tính đơn lẻ của người dùng, mà trở thành 1 dịch vụ mà ở đó, những công cụ Office mà người dùng cần sẽ được lưu trữ trên các đám mây, cho phép người dùng có thể sử dụng Office ở khắp mọi nơi, trên nhiều thiết bị khác nhau như PC, điện thoại, máy tính bảng...

 

Giải thích các phiên bản Office 2013 vừa ra mắt 2
So sánh: Word 2010 ở bên trái, Word 2013 bên phải.

 

Office 2013

 

Giải thích các phiên bản Office 2013 vừa ra mắt 3

 

Hầu hết từ trước tới nay, khi nói đến Office, chúng ta thường biết đến đây là 1 bộ các phần mềm máy tính bao gồm các phần mềm Word, Excel, PowerPoint...Bạn mua 1 hộp đựng phần mềm, bên trong hộp sẽ có 1 key bản quyền sản phẩm (ở các nước phát triển thì người dùng sẽ có thêm 1 đĩa cài đặt bên trong hộp). Bạn cũng có thể mua riêng phần mềm Office 2013 và đăng kí 1 gói cước Office 365. Nếu bạn muốn sở hữu Office 2013, bạn sẽ có 3 lựa chọn như sau:

- Mua gói Office Home & Student với giá 140 USD (các phần mềm nhận được: Word, Excel, PowerPoint, OneNote)

- Mua gói Office Home & Business với giá 220 USD ( có thêm phần mềm Outlook)

- Office Professional có giá 400 USD (có thêm Publisher và Access)

Các gói phần mềm trên sẽ phù hợp với những người dùng cá nhân, tức chỉ mình họ sử dụng nó mà thôi. Còn trong trường hợp nhiều thành viên trong gia đình bạn cùng có nhu cầu sử dụng Office, hay cùng nhiều người khác đều muốn dùng Office, các gói cước Office 365 dưới đây dưới đây sẽ là sự lựa chọn kinh tế hơn. 

Office 365

Office 365 hiểu đơn giản là công cụ Office vừa có cả Office 2013 ở trên, vừa cung cấp thêm cho người dùng các công cụ trực tuyến khác. Đăng kí sử dụn Office 365, bạn có thể sử dụng Office ở nhiều nơi, trên nhiều thiết bị khác nhau 1 cách đơn giản, bởi lúc này Office của bạn đã được lưu trữ trên các dịch vụ đám mây của Microsoft. Với người dùng phổ thông, tài liệu của họ sẽ được lưu trữ trên SkyDrive để họ có thể truy cập Office mọi lúc mọi nơi. Với doanh nghiệp, họ có thể chia sẻ dữ liệu qua SharePoint. Với người dùng máy tính của Apple, Office 365 bao gồm 1 dịch vụ riêng có tên "Office for Mac".

Office 365 Home Premium

Đây là 1 trong số các gói Office 365 và nó hướng tới người dùng là các hộ gia đình. Nếu các thành viên trong gia đình bạn đều có nhu cầu sử dụng Office, đây là sự lựa chọn thích hợp. Office 365 Home Premium có giá dịch vụ 100 USD/năm. Nó cho phép bạn cài đặt Office trên 5 máy tính Windows hoặc Mac khác nhau bên cạnh các thiết bị di động. Bạn được cung cấp các công cụ bao gồm Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Publisher, và Access. Bạn được Microsoft cung cấp thêm 20 GB lưu trữ SkyDrive và hàng tháng có thêm 1 tiếng gọi điện Skype miễn phí.

Office 365 University

Gói Office 365 dành cho sinh viên các trường đại học. Gói này cho phép người dùng là sinh viên cài đặt và sử dụng trọn bộ Office trên 2 máy tính khác nhau. Sinh viên cũng được cung cấp 20GB lưu trữ trên SkyDrive và 60 phút gọi miễn phí Skype mỗi tháng đến bất kì đâu trên thế giới. Giá gói này là 80 USD cho 4 năm học đại học.

 

Giải thích các phiên bản Office 2013 vừa ra mắt 4

 

Office 365 Small Business Premium 

Gói dành cho doanh nghiệp và sẽ được bổ sung "nhiều chức năng mới" vào ngày 27/2 tới đây, theo công bố của Microsoft. Người dùng doanh nghiệp khi mua gói này sẽ được trang bị các công cụ bao gồm Word, PowerPoint, Excel, Outlook, OneNote, Access, Publisher, và Lync. Giá dịch vụ là 150 USD/năm áp dụng cho 1 người sử dụng.

Office for Mac

 

Microsoft không phát triển phiên bản Office riêng cho Mac trong đợt này, mà phiên bản riêng cho người dùng máy tính Apple sẽ được cung cấp muộn hơn, sau khoảng 12 đến 18 tháng nữa. Nhưng nếu bạn dùng máy Mac, bạn có thể đăng kí 1 trong các gói dịch vụ Office 365 là có thể sử dụng được Office. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ nhận được phiên bản Office for Mac 2011. Bạn sẽ cài được Office trên 5 máy Mac khác nhau. Người dùng Mac cũng chỉ có thể sử dụng được gói dịch vụ Office Web Apps, và không thể dùng được gói Office on Demand (sẽ nói ở phần sau).

 

Office RT

 

 

Giải thích các phiên bản Office 2013 vừa ra mắt 5

 

Máy tính bảng Surface RT của Microsoft sẽ được cài sẵn phiên bản RT của các phần mềm Office bao gồm Word, Excel, PowerPoint, và OneNote (phiên bản RT được tối ưu cho các thao tác chạm trên màn hình cảm ứng). Office RT nhìn chung sẽ cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hơn so với Office cho Windows Phone 8 và Office Web Apps, nhưng ít tính năng hơn so với Office 2013 trên PC. Với Surface Pro (sẽ được bán ra vào 9/2 tới), người dùng có thể cài đặt bất kì phiên bản Office dành cho PC nào cho máy.

Office cho Windows Phone 8

 

Giải thích các phiên bản Office 2013 vừa ra mắt 6
Word trên Windows Phone.

 

Tất cả các điện thoại dùng Windows Phone 8 đều được trang bị phiên bản Office mobile (được cập nhật bản mới nhất hồi tháng 10/2012). Bạn được cung cấp các công cụ Word, Excel, PowerPoint thông qua Office Hub trên di động. Người dùng cũng được cung cấp thêm ứng dụng OneNote tiện ích cho việc ghi chú trên smartphone của mình. Do tài liệu sẽ được lưu trữ trên SkyDrive, bạn có thể truy cập bất kì chúng ở đâu, cho dù là đang dùng PC, điện thoại Windows phone, hay tablet chạy Windows 8.

Office Web Apps

Phiên bản rút gọn của các phần mềm Word, Excel, PowerPoint, và OneNote chạy trên nền trình duyệt web. Trong quá khứ thì Office Web Apps không được đánh giá cao. Nhìn chung thì nó chỉ phù hợp để bạn truy cập và chỉnh sửa tài liệu nhanh mà thôi, không thể đầy đủ tính năng như các phiên bản ở trên.

Office on Demand

 

Giải thích các phiên bản Office 2013 vừa ra mắt 7

 

Bạn cần truy cập Office trên 1 máy tính lạ để làm việc với tài liệu Office của mình? Bạn có thể sử dụng Office Web Apps ở trên nhưng gói dịch vụ này không cung cấp đủ tính năng mà bạn cần. Office on Demand chính là dịch vụ sẽ đáp ứng những gì bạn còn thiếu của Office Web Apps. Thông qua việc ảo hóa, dịch vụ này cho phép bạn truy cập và chỉnh sửa tài liệu Office của mình trên các máy tính không cài đặt Office. Điều kiện để sử dụng là máy của bạn phải đang dùng Windows 7 hoặc Windows 8, và bạn đã đăng kí sử dụng 1 gói cước trong các gói Office 365 ở trên. Để sử dụng, bạn truy cập vào địa chỉ Office.com và bắt đầu đăng kí tài khoản của mình.

Bạn có thể sử dụng được các phần mềm Word, Excel, PowerPoint, Access, Publisher, Visio, và Project với Office on Demand. Video dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn cách sử dụng Office on Demand:

Office cho iOS và Android

Nhiều tin đồn về phiên bản Office dành cho iOS và Android đã dấy lên thời gian qua, nhưng cho tới nay thì Microsoft chưa công bố chính thức sản phẩm này. Mặc dù Microsoft có tung ra phiên bản của ứng dụng OneNote cho cả Android và iOS, nhưng các công cụ quan trọng khác như Word, Excel, PowerPoint đều chưa có mặt trên 2 HĐH của Google và Apple. 

Trong khi chờ đợi sản phẩm Office chính thức dành cho Android và iOS, người dùng có thể có thể sử dụng các công cụ văn phòng tương tự được tối ưu hóa cho máy tính bảng như QuickOffice và Documents To Go. Bạn cũng có thể stream phần mềm Office được ảo hóa trên iPad hay thiết bị Android thông qua ứng dụng bên thứ 3 như CloudOn. Các ứng dụng này cho phép bạn lưu tài liệu trên Dropbox, Box, hay GoogleDrive. 

Office Store

 

Giải thích các phiên bản Office 2013 vừa ra mắt 8

 

Microsoft khuyến khích các lập trình viên bên thứ 3 xây dựng các ứng dụng dành cho Office của họ. Office Store chính là kho ứng dụng dành cho Office, nơi người dùng có thể mua các add-on phục vụ cho nhu cầu công việc của mình. 

Office.com

Đây là website để bạn đăng nhập và truy cập vào mọi thứ liên quan đến Office. Tại đây, bạn có thể truy cập các tài liệu lưu trong SkyDrive của mình, cũng như đăng kí sử dụng Office Web Apps đã nói ở trên.