Các phiên bản Windows 10

Windows 10 Home: là phiên bản cung cấp cho người dùng sử dụng những thiết bị như máy tính để bàn, laptop cá nhân, máy tính bảng có đầy đủ các tính năng hỗ trợ người dùng và đợc cài sẵn trình duyệt Microsoft Edge (trước đây là Project Spartan) . Với phiên bản này được nâng cấp miễn phí cho những thiết bị trước đó sử dụng Windows 7 Home Basic, Home Premium, hoặc Windows 8.1.

Windows 10 Pro: Là phiên bản dùng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với đầy đủ các tính năng của bản Home. Cũng giống như các phiên bản Home và Pro của các phiên bản Windows trước đây, với phiên bản Pro sẽ cung cấp cho người dùng nhiều tính năng để quản lý thiết bị hơn như Remote Desktop và Hyper-V quản lý các máy ảo hoặc chỉnh sửa Group Policy....

Windows 10 Enterprise: Được sử dụng cho những doanh nghiệp lớn các tập đoàn với hàng trăm, hàng ngàn máy trạm. Nó cung cấp cho người quản trị rất nhiều lựa chọn với nhiều chính sách.

Windows 10 Education: Là phiên bản mới được sử dụng cho ngành giáo dục, cung cấp cho các trường học giúp học sinh, sinh viên học tập và nghiên cứu và quản lý học sinh sinh viên.

Windows 10 Mobile: Là phiên bản sử dụng cho điện thoại thông minh smartphone, phablets, máy tính bảng có màn hình dưới 8-inch và được nâng cấp cho phiên bản Windows Phone 8.1 hiện nay. Với phiên bản này sẽ giúp cho điện thoại của bạn có thể sử dụng như một máy tính khi có kết nối với một màn hình lớn hơn. Ngoài ra sẽ có phiên bản Windows 10 Mobile Enterprise với khả năng cấp phép với số lượng lớn cho các doanh nghiệp và tập đoàn với độ bảo mật cao.

Cá nhân và doanh nghiệp chỉ cần quan tâm Win Home và Pro

Cấp phép: Vẫn cấp phép OEM, OLP ở Việt Nam

OEM (Original Equipment Manufacturer)

License gồm có key và tem COA để dán lên thân máy, loại này được trang bị cho máy tính mới, chưa qua sử dụng lần nào, do nhà lắp ráp máy tính cung cấp. License OEM chỉ cài trên 1 máy và cố định trên máy đó, không chuyển license sang máy khác khi máy đó bị hư. Trong trường hợp khi cài đặt lại trên máy tính đó nhưng có thay đổi nhất định về phần cứng như bổ sung, nâng cấp RAM, ổ cứng… (phải đảm bảo nguyên tắc Mainboard chưa bị thay thế - vì license OEM đi kèm với Mainboard, nếu thay đổi Mainboard thì license đó sẽ không sử dụng lại được nữa).

 Chi tiết sản phẩm Windows phiên bản OEM

OLP (Volume Licensing)

Dùng cho máy tính đã qua sử dụng, license là 1 tờ giấy, trên đó có key và số lượng máy đã đăng ký mua bản quyền. Hiện nay phiên bản mới của MS đều là 2012, nhưng khi mua license cho Office, hãng có hỗ trợ cả key 2008 và 2012.

 Chi tiết sản phẩm Windows phiên bản OLP

Tóm lại tùy vào từng người dùng và từng mục đích khác nhau: cho cá nhân hay cho doanh nghiệp... mà khách hàng có sự lựa chọn mua sản phẩm phần mềm bản quyền khác nhau theo quy định của Microsoft.

So sánh

 Xem bảng so sánh đầy đủ

 

Mua Win 10