Adobe chính thức phát hành bản cập nhật lớn nhất năm 2015 cho toàn bộ ứng dụng Creative Cloud bao gồm Lightroom CC, Photoshop CC,... với hàng loạt tính năng mới.

Trong khi Lightroom CC được bổ sung tính năng Dehaze đầy ấn tượng thì hàng loạt công cụ trong Photoshop CC như Blur, Health brush,... được bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ mạnh mẽ hơn. Camera RAW 9.1 cũng được phát hành để bổ sung Dehaze cho những người dùng Photoshop CC.

Và đây là những ứng dụng mới trong năm nay của Adobe:

Đối với Lighroom CC: Bổ sung tính năng Dehaze

Nếu trước đây người dùng phải thay đổi một loạt các thông số Contrast, Black/White, Clarity để làm ảnh trong hơn thì giờ đây chúng ta chỉ cần điều chỉnh 1 thanh trượt "Dehaze". Tính năng này sẽ khử lớp sương mù buổi sáng, lớp loá dưới môi trường ánh sáng mạnh, Color cast... Thanh trượt Dehaze dao động từ -100 đến 100, đồng nghĩa với ngoài tính năng khử thì bạn có thể kéo về số âm để thêm lớp sương mù vào ảnh nếu muốn.

Bản cập nhật mới phát hành ngày hôm nay bao gồm hệ sinh thái Lightroom đầy đủ trên nền tảng máy tính, web, và thiết bị di động. Từ nay bạn có thể chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh chụp được ở mọi nơi bạn đi, nó đã trở nên dễ hơn bao giờ hết. Bạn có thể sắp xếp, chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh của bạn từ bất cứ nơi nào, trên máy tính, trên web, trên iPad của bạn, trên iPhone hoặc trên các thiết bị Android.

Đối với Photoshop CC

- Công bụ Blurs được nâng cấp với khả năng thêm nhiễu hạt. Nhiễu màu (Noise) và nhiễu hạt (Monochromatic) được thêm vào danh sách hiệu ứng, giúp bạn tạo ra hiệu ứng với độ trung thực cao hơn trước đây.
- Công cụ Healing Brush, Spot Healing Brush và Patch tools được hỗ trợ bởi bộ xử lý hình ảnh Mercury. Nếu trước đây bạn phải đôi đen và chờ xử lý thì giờ đây Healing Brush sẽ trả về kết quả theo thời gian thực để người dùng có thể hình dung được kết quả. Spot Healing Brush và Patch Tool được tăng tốc nhanh hơn 120X so với CS6
- Bạn có thể điều chỉnh tỉ lệ, xoay chủ thể trong lúc đang dùng tính năng Content-Aware Move và Content-Aware Extend
- Nếu trươc đây khi ghép Panorama, bạn gặp hiện tượng ảnh ghép bị lộ do hiện tượng Vignetting quá nặng thì bản cập nhật này cho phép bạn tuỳ chọn áp dụng Content-Aware tự động ơ các vùng chuyển tiếp.

Đối với Adobe Premiere Pro CC

- Thêm vào hai tính năng rất quan trọng đã được giới thiệu trước đó là Lumetri Color panel và Morph Cut
- Tăng khả năng đồng bộ với các ứng dụng di động thuôc bộ ứng dụng Creative Cloud

Morph Cut là một hiệu ứng chuyển cảnh video, đồng thời kiêm luôn tính năng khử những tiếng À.. Ừm... trong video, giúp nhân vật trong video hành văn mạch lạc hơn, nói lưu loát hơn. Nếu như trong quá trình cắt ghép video, khung hình giữa 2 đoạn video không trung nhau gây mất thẩm mỹ khi chuyển cảnh thì Morph Cut sẽ giúp bạn "ghép" 2 đoạn video lại với nhau một cách thần kỳ. Khi bạn áp dụng Morph Cut, Premiere sẽ quét toàn bộ video của bạn và xử lý một cách tự động hoàn toàn.

Đối với Adobe Illustrator CC

- Adobe cho biết bản cập nhật mới sẽ là giúp Illustrator CC hoạt động nhanh hơn 10 lần so với phiên bản CS6, nhanh nhất từ trước đến nay.
- Hiệu năng cải thiện với sự tăng tốc từ Hệ thống Mercury Performance System, giúp các hiệu ứng zoom, cuộn nhanh và mượt hơn.
- Tự động lưu liên tục để phòng các trường hợp ứng dụng bị lỗi, tắt máy,....

Đối với Adobe InDesign CC

- Hiệu năng cải thiện với sự tăng tốc từ Hệ thống Mercury Performance System, giúp các hiệu ứng zoom, cuộn nhanh và mượt hơn.
- Tăng tốc độ làm việc với khả năng xuất bản, phân phối sản phẩm chỉ bằng một cú click chuột

Đối với Adobe After Effects CC

- Cải thiện hiệu năng làm việc với bộ thư viện Creative Cloud mới.
- Tăng cường khả năng hiện thị theo thời gian thực không gián đoạn (Uninterrupted Preview)

Đối với Adobe Dreamweaver CC

- Hỗ trợ tốt hơn responsive design nhằm tạo ra các website thân thiện nhiều kích thước màn hình khác nhau
- Thêm tính năng xem trước và thử nghiệm website trê nhièu thiết bị giả lập theo thời gian thực

Đối với Adobe Muse CC

- Truy cập vào phông chữ nhanh trong Typekit
- Tích hợp Blog, trang mua bán và nhiều widget khá từ thư viện

Ngoài việc nâng cấp các ứng dụng Desktop trên, hôm nay Adobe đã tiến thêm một bước nữa trong cuộc chiến chỉnh sửa ảnh di động khi lần đầu giới thiệu Brush CC, Shape CC, Color CC và Photoshop Mix cho Android. Nếu như những ứng dụng này đã quá quen thuộc với người dùng iOS thì Android giờ đây mới được cập nhật. Các ứng dụng dành cho iPhone và iPad như Adobe Comp CC, Photoshop Mix, Photoshop Sketch, Illustrator Draw, Brush CC, Shape CC và Color CC cũng được cập nhật.

Cũng trong dịp này, Adobe cũng công bố ứng dụng Adobe Hue CC cho iPhone. Bạn sẽ dùng ứng dụng này để chụp lại các ánh sáng, màu sắc và sau đó lưu lại thành một preset màu. Các thông số màu sắc này sẽ được đẩy qua Pđể điều chỉnh, chia sẻ các thông số màu khi hậu kỳ Video, phim,.... Tất cả sẽ được chuyển tiếp qua Premiere Pro CC hoặc After Effects CC để xử lý trên video của chính bạn

Tất cả ứng dụng sẽ được tải về và cập nhật tự động thông qua ứng dụng Creative Cloud của Adobe. Riêng với bộ Camera Raw 9.1 cho Photoshop CC sẽ được phát hành cho các phiên bản cũ hơn dưới dạng DNG Converter

Tải về tại đây: Adobe.com ​hoặc tham khảo thêm sản phẩm tại www.pacisoft.com / www.adobecloud.com.vn

>> Gói giải pháp sáng tạo Adobe Creative Cloud
>> Adobe Creative Cloud: giải pháp tiết kiệm cho nhà thiết kế
>> Pacisoft - Cung cấp phần mềm Adobe tại Việt Nam

Nguồn: tinhte