Lần đầu được tổ chức tại Việt Nam

Việt Nam, ngày 15 tháng 11 năm 2016 - Hôm nay, PACISOFT (đối tác phân phối V-Ray và Sketchup) cùng tập đoàn Chaosgroup, cộng đồng Sketchup Vietnam Club và SUEDU khởi động cuộc thi Render với V-Ray for Sketchup : Vietnam Architectural 3D Awards 2016 - chủ đề Rainforest Dreamhouse

Model cuộc thi Render V-Ray SketchUp năm 2016

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được diễn ra trên quy mô lớn tại VN được sự bảo trợ của Chaos (nhà sản xuất V-Ray lừng danh) và đối tác truyền thông (Media) và CG Record (~300.000 thành viên). Dự kiến sẽ có khoảng 600-1000 thí sinh tham gia trong cuộc thi lần này. Có khoảng 30.000 thành viên đang theo dõi cuộc thi trên Fanpage chính thức cộng đồng Sketchup VN Club

Đối tượng tham dự là tất cả các cá nhân , kỹ sư, kiến trúc sư mọi miền đất nước đều có thể đăng ký và gửi bài dự thi trong thời gian từ 15/11 - 31/12/2016.

Sử dụng phần mềm : Sketchup và V-Ray để thiết kế nên tác phẩm hoàn thiện cuối cùng.

Tham gia ngay

Tính toàn cầu

Sân chơi cuộc thi diễn ra tại Việt Nam, và dành cho thí sinh tại Việt Nam. Tuy nhiên cuộc thi được bố trí bài bản, chọn lọc và có bản quyền nội dung được xin phép. Đồng thời dựa trên kinh nghiệm của ChaosCG Record đã từng tổ chức nhiều cuộc thi mang tầm quốc tế như 3D CHALLENGE ARCH-VIZ MODERN OFFICE BUILDING INTERNATIONAL RENDER CONTEST; The CGarchitect Architectural 3D Awards với hàng chục ngàn thí sinh đến từ nhiều quốc gia. 

Các giải thưởng được tài trợ bởi Chaos, CG Record và các đối tác trong nước bao gồm giá trị bản quyền, vật phẩm và tiền mặt.

Ban Giám Khảo là các chuyên gia trong ngành kiến trúc đến từ Việt Nam, Indonesia, Bulgaria nổi tiếng và xuất sắc trong các cuộc thi quốc tế, tất cả nội dung và chấm diểm đề dưới sự giám sát của Chaos Group.

Chủ đề cuộc thi

Chủ đề năm 2016 là "Rainforest Dreamhouse" do ChaosGroup đề xuất. Ý nghĩa chủ đề là hướng đến cho mọi người một không gian sống sang trọng, tiện nghi, một căn hộ mơ ước phù hợp với vùng khí hậu nhiệt đới. Từ một căn hộ mẫu và Model sẵn có dưới con mắt cảm nhận khác nhau của các thí sinh mà họ sẽ thể hiện ra được ý tưởng mới, độc đáo, yếu tố thẩm mỹ cao mà vẫn đạt được sự tinh tế về công năng sử dụng, cũng như kỹ năng sử dụng phần mềm đồ họa SketchUp và V-Ray.

Link download chủ đề để tham dự: Tại đây

Thí sinh sẽ làm gì?

Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ sử dụng model SketchUp của ban tổ chức. Thực hiện lên ý tưởng thiết kế lại bối cảnh không gian, cảnh quan nội thất hoặc ngoại thất sử dụng SketchUp và V-Ray để cho ra tác phẩm cuối cùng. Các tác phẩm sẽ được cộng đồng bình chọn thông qua trang web Sketchup.vn mục bình chọn (được mở ra sau ngày 31/12). Sau đó sẽ qua vòng chấm điểm của ban giám khảo dưới sự giám sát chặt chẽ của Chaos.

Chỉ trong ngày đầu tiên, đã có gần 100 thí sinh đăng ký tham gia cho thấy sức hấp dẫn cuộc thi và khát khao chiến thắng của các kỹ sư và kiến trúc sư.

Cuộc thi là sân chơi và công nhận thành tích xuất sắc trong việc vận dụng SketchUp và V-Ray đem lại các tác phẩm đẹp và ấn tượng đồng thời thúc đẩy và phát triển ngành thiết kế Việt Nam lên tầm quốc tế.

Công bố và Giải thưởng

Hàng ngàn thí sinh sẽ tham gia trong vòng 1,5 tháng từ 15/11/2016 - 31/12/2016.

Kết thúc cuộc thi, các độc giả sẽ bình chọn các tác phẩm từ 31/12 - và ban giám khảo sẽ chấm điểm theo thang điểm tại đây , chọn ra 5 tác phẩm vào vòng chung kết và trao thường

Giá trị giải thưởng cho người thắng cuộc, giải nhất là 10.000.000Đ tiền mặt  kèm bản quyền Sketchup và V-Ray trị giá 1000USD. Vật phẩm kỷ niệm của Chaos.

Giá trị giải thưởng sẽ tăng lên khi có nhà tài trợ mới tham gia.