Solidworks là phần mềm được phát triển bởi hãng Dassault Systèmes Solidworks Corp, một công ty con củaDassault Systèmes (Vélizy, Pháp).

 Solidworks được biết đến đầu tiên từ phiên bản Solidworks 1998 và được du nhập vào nước ta với phiên bản 2003, chuyên thiết kế mô hình 3D dựa trên cách tiếp cận thành phần-tham số để tạo mô hình và lắp ráp.

 Cùng hãng Dassault Systèmes với Solidworks là đàn anh Catia rất nổi tiếng.

 

CHỨC NĂNG CĂN BẢN CỦA SOLIDWORKS
 

 

Paci

 

Chức năng CAD

Phần mềm này có ưu điểm là giao diện đẹp, thân thiện, khả năng thiết kế nhanh hơn các phần mềm khác rất nhiều nhờ vào sự xắp xếp và bố trí các toolbar một cách có hệ thống và hợp lý. 

 

 

 

 

 

 Chức năng CAE

Đây là một ưu điểm của hãng sản xuất, khi mà họ mua trọn gói bộ phần mềm phân tích cức kì nổi tiếng thế giới là Cosmos để tích hợp và chạy ngay trong môi trường của Solidworks. Với modul phân tích của Solidworks là cosmos, chúng ta có thể thực hiện được những bài phân tích vô cùng phức tạp nhưng rất hay, như: 

- Phân tích tĩnh học

 - Phân tích động học

 - Phân tích động lực học(bài toán phân tích ứng suất khi cơ cấu chuyển động – con lăn di chuyển trên ray).

 - Phân tích dao động.

 - Phân tích nhiệt học.

 - Phân tích sự va chạm của các chi tiết.

 - Phân tích thuỷ khí động học ( thông qua bài toán phân tích lượng nước chảy qua cái robine và bố trí quạt thông gió cho CPU máy tính nhằm tản nhiệt tốt hơn).

 - Phân tích quá trình rót kim loại lỏng vào khuôn và mức độ gia nhiệt cần thiết cho quá trình đó.


   

 

Chức năng CAM

Để dùng được chức năng này, chúng ta phải sử dụng một modul nữa của solidworks là SOLIDCAM. SolidCam cho phép chúng ta lập trình gia công các chi tiết khi chúng ta đã thiết kế và xây dựng xong mô hình. Đây là modul Cam của Solid chạy ngay trên giao diện của nó, việc sử dụng của SolidCam quả thật vô cùng thân thiện, và dễ sử dụng

 

 

CÁC SẢN PHẨM SOLIDWORKS CUNG CẤP:

 SolidWorks Standar

  SolidWorks  Professional

  SolidWorks Premium cung cấp một bộ công cụ phát triển sản phẩm thiết kế, thẩm tra thiết kế, quản lý dữ liệu, thông tin liên lạc và các công cụ cơ khí. SolidWorks Premium bao gồm tất cả các khả năng của SolidWorks chuyên nghiệp cũng như định tuyến và các công cụ phân tích, bao gồm SolidWorks Routing, SolidWorks Simulation, và SolidWorks Motion.

  SolidWorks Education Edition cung cấp các chức năng thiết kế tương tự nhưng được cấu hình và đóng gói cho kỹ thuật và sinh viên thiết kế công nghiệp.

  SolidWorks Simulation là một công cụ xác nhận thiết kế cho thấy các kỹ sư cách thiết kế của họ sẽ cư xử như các đối tượng vật lý.

 SolidWorks Motion là một công cụ tạo mẫu ảo cung cấp khả năng mô phỏng chuyển động để đảm bảo chức năng thiết kế đúng cách.

 SolidWorks Flow Simulation là một công cụ kiểm tra mô phỏng chất lỏng dòng chảy bên trong và bên ngoài và phân tích nhiệt để các nhà thiết kế có thể tiến hành thử nghiệm trên nguyên mẫu ảo.

 SolidWorks Simulation Premium là một phân tích phần tử hữu hạn (FEA) công cụ xác nhận thiết kế có thể xử lý một số mô phỏng đa môi trường cũng như các vật liệu phi tuyến

 

ĐĂNG KÝ BẢN DÙNG THỬ PHẦN MỀM SOLIDWORKS (SolidWorks Trial)

>>> Free Solidworks DEMO

Bạn muốn dùng thử phần mềm SolidWorks. Ngoài việc gửi yêu cầu lên hãng, cách nhanh nhất là liên hệ với Pacisoft, đại lý ủy quyền SolidWorks tại Việt Nam để yêu cầu bản dùng thử và nhận được hỗ trợ cài đặt và tư vấn tốt nhất trong việc ứng dụng phần mềm Solidworks vào lĩnh vực của công ty mình.

 

>>>  Mua Solidworks chính hãng ở đâu?

>>>  Hướng dẫn download, cài đặt và kích hoạt Solidworks

>>>  Có gì mới trong Solidworks 2016


Hiện tại Pacisoft là Partner của hãng tại Việt Nam, chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm bản quyền của hãng. Cam kết các sản phẩm hoàn toàn chính hãng và luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khách hàng có nhu cầu tư vấn, quan tâm về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Công ty Pacisoft Vietnam

• Nhà phân phối và cung cấp giải pháp hàng đầu với năng lực cạnh tranh về chất lượng, quy trình & giải pháp cung ứng

• Chuyên viên am hiểu, thân thiện và nhiệt tình

• Top các  đối tác bán hàng xuất sắc của hãng. Được đào tạo về bán hàng

• Mạng lưới đối tác và khách hàng trên toàn quốc

• Quy trình triển khai chuyên nghiệp và nhanh chóng

Khách hàng

• Doanh nghiệp xây dựng

• Doanh nghiệp bất động sản

• Doanh nghiệp thiết kế kiến trúc

• Dầu khí

• Điện, viễn thông và CNTT

• Sản xuất công nghiệp, vật liệu xây dựng

• Thể thao và may mặc

• Doanh nghiệp thiết kế, sản xuất Kim loại