KeyShot là một ứng dụng dựng hình 3D thân thiện rất dễ sử dụng cho phép bạn tạo ra hình ảnh thực trong một thời gian rất ngắn. Đó là giải pháp cho nhiều nhà thiết kế người không muốn lãng phí thời gian với phần mềm dựng hình phức tạp. Nhiều nhà thiết kế có các mô hình tuyệt vời, nhưng render không tốt -  chất lượng sản phẩm sẽ rất kém, mất tính thẩm mĩ, ảnh hưởng đến dự án rất nhiều. KeyShot thay đổi hoàn toàn, đưa ra các tính năng tuyệt vời để tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp trong tay của mỗi nhà thiết kế. Chìa khóa rendering một sản phẩm là chất lượng của ánh sáng và sử dụng vật liệu. Đó chính là nơi mà chúng ta thấy sức mạnh của KeyShot. Nó cung cấp môi trường có sẵn (HDRI) cũng như ánh sáng vật lý, hàng trăm tài liệu và các thiết lập được đơn giản để điều chỉnh chính xác. Tất cả những thay đổi và điều chỉnh cho bạn cảm nhận hình ảnh một cách chân thật, xảy ra trước mắt bạn. Hướng dẫn này bao gồm các tính năng này cùng với các thiết lập được dùng cho việc vẽ của chiếc xe mà bạn nhìn thấy trong hình trên. 

Trong mô hình phần mềm của bạn, bạn phải cung cấp cùng một màu sắc trùng hợp với những đối tượng mà trong Keyshot có các vật liệu tương tự. Bằng cách này bạn GROUP các đối tượng cho Keyshot. Chú ý, trong các phiên bản cũ hơn của Keyshot đó là màu sắc mà bạn phải lựa chọn, trong phiên bản mới nó hoạt động vật liệu.

Sau bước này Export các mô hình (sử dụng file OBJ ... nhưng bạn có thể chọn file khác). Trong Keyshot mô hình "Import". Bạn sẽ thấy một rendering real-time tuyệt vời trong mô hình. Điều này sẽ cho phép bạn hiểu những gì bạn nên thay đổi. Hãy nhớ rằng trong mô hình của bạn, bạn phải thiết lập các đơn vị. Ví dụ mét! Điều này sẽ đảm bảo bạn có thể import trong một thời điểm tiếp theo và vật thể khác đảm bảo kích thước chính xác



Library hiển thị cho bạn những gì bạn có thể thêm vào các cảnh (ví dụ một vật liệu khác trên xe của bạn, hoặc chỉ đơn giản là một hình ảnh HDR khác vv ...). Vật liệu, màu sắc, môi trường, backplates, kết cấu, render.
- Vật liệu: ở đây bạn có thể tìm thấy một danh sách các vật liệu để áp dụng (trough drag&drop vào bạn mô hình). 
- Môi trường: Ở đây bạn có thể tìm thấy nhiều hình ảnh HDR tuyệt vời để sử dụng như là Background và ánh sáng (bạn cũng có thể nhập HDRI của riêng bạn).
-  
Backtemplates: Đây là hình nền với lựa chọn khác nhau về màu sắc hoặc hình ảnh (bạn có thể tạo riêng backtemplates của bạn trong Photoshop).
Kết cấu: Nếu bạn áp dụng chúng vào mô hình của bạn, bạn có thể lựa chọn giữa: màu sắc, bump map, tính chắn sáng hay nhãn hiệu. 

  Trong bảng điều khiển  có các phần khác nhau. Trong trường hợp của chúng tôi cần một chất liệu sơn xe hơi, vì vậy tôi tìm kiếm trong phần PAINT một vật liệu tốt. Ngay sau khi bạn đã áp dụng (drag & drop) các vật liệu bạn có thể  thay đổi các thiết lập của vật liệu để có được hiệu ứng khác mà bạn cần. Đúp click vào đối tượng và bạn sẽ nhìn thấy trong bảng Project vật liệu với một số thiết lập. Hiện racác tên giải thích, bạn có thể  thay đổi nó, rồi SAVE đến thư viện và sử dụng cho các dự án khác.

 

Bạn có thể thay đổi vị trí, thay đổi kích thước và xoay tất cả các đối tượng trong bảng Project . Chỉ cần nhấp vào các vị trị muốn thay đổi và sử dụng công cụ di chuyển. 

Những hình ảnh HDR có rất nhiều loại. Bạn có thể chọn một option phù hợp với sản phẩm của bạn.

Nếu bạn click vào EDIT HDR bạn có thể làm nổi bật hoặc chọn nguồn ánh sáng thích hợp. Trong render sáng tôi điềi chình ánh sáng cho bức ảnh. Bạn nên chọn một hình ảnh ngoài trời mà bạn có thể "mờ" HDR trong HDR-EDITOR. Điều này làm giảm sự phản xạ, nếu bạn có một bầu trời xanh quá chỉ Desaturate nó.

Bạn không thích một nền gradient hoặc hình ảnh mà HDRI  được tạo ra trong nền trong vẽ của bạn, bạn có thể kiểm tra các  COLOR và chọn màu mà bạn thích làm nền. Điều này sẽ không thay đổi ánh sáng và phản xạ, chỉ có nền. Hãy nhớ rằng màu sắc sẽ không được phản ánh trên bạn mô hình. 

Backplates là những hình nền mà bạn có thể chọn để làm cho bạn render nhìn thú vị hơn. Bạn có thể tạo riêng của bạn trong Photoshop, hoặc sử dụng một ảnh để mô phỏng một cảnh ngoài trời. Nó rất đơn giản để tạo ra compositings tuyệt vời của xe ô tô trên đường phố với Keyshot. 

 Đơn giản để tạo một cấu tạo tuyệt vời cho chiếc xe với Keyshot. Các nền chỉ là màu xám. Làm thế nào chúng ta có thể cải thiện đáng kể trong chuyện này? Có một mẹo nhỏ mà tôi khuyên bạn nên sử dụng, đặc biệt là để mô phỏng một bức ảnh.

.
Tạo một Box, hoặc bất kỳ hình dạng khác (nhưng Box là một trong những sử dụng nhiều nhất trong các loại hiệu ứng), đặt nó ở trên xe (hoặc ở một vị trí phù hợp với sản phẩm của bạn), và áp dụng một loại vật liệu ÁNH SÁNG. Sự khác biệt là rõ ràng ở hình dưới:

Mẫu HDRI khác: 

Chúc bạn thành công!
(Theo cgarena.com) 

Được thành lập vào năm 2010, Pacisoft là một trong những nhà cung cấp giải pháp phần mềm bản quyền hàng đầu tại Việt nam với năng lực cạnh tranh về giải pháp và giá cả. Trải qua gần 4 năm hoạt động với mạng lưới khách hàng rộng khắp trên toàn quốc,  Pacisoft  luôn tin tưởng, với năng lực hiện tại cộng với các kinh nghiệm đạt được  Chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các tổ chức và doanh nghiệp.
Pacisoft đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh, Biên Hòa -Đồng NaiĐà NẵngHà Nội với các đối tác triển khai chuyên nghiệp. 

Hiện tại Pacisoft là partner của Keyshot tại Việt Nam, chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm bản quyền của Keyshot. Cam kết các sản phẩm hoàn toàn chính hãng và luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khách hàng có nhu cầu tư vấn, quan tâm về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi.