WPS Office for Business là bộ ứng dụng văn phòng miễn phí tương thích với các nền tảng cả trên máy tính lẫn di động, hỗ trợ hầu hết các tính năng cần có cho nhu cầu công việc của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng tất cả các ứng dụng văn phòng đa năng một cách dễ dàng và hiệu quả.

 

WPS Office for Business là tên gọi mới của bộ phần mềm Kingsoft Office vốn khá quen thuộc với người dùng , gồm ba ứng dụng: soạn thảo văn bản (Writer), tạo bài trình chiếu PowerPoint (Presentation) và tạo bảng tính Excel (Spreadsheets).

WPS Office for Business tương thích với hầu hết các nền tảng thông dụng cho máy tính lẫn thiết bị di động như: Windows, Linux, iOS và Android. Tùy vào từng hệ điều hành mà mỗi phiên bản WPS Office có thể mang những nét đặc thù riêng, bạn tải miễn phí phần mềm ứng với hệ điều hành đang dùng tại www.wps.com

Ưu điểm của WPS Office for Business là khả năng tương thích tốt với các định dạng file thuộc bộ Microsoft Office (DOC, DOCX, XLS, XLSX, PPT, PPTX), ngoài ra còn hỗ trợ đọc nội dung file TXT, PDF, ZIP, HTML,…

Không chỉ đọc file lưu trên thiết bị, WPS Office for Business còn cho phép liên kết đến các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như: Dropbox, Google Drive, OneDrive, Box.net hay ổ đĩa mạng qua giao thức WebDAV và chỉnh sửa tài liệu từ các dịch vụ ấy. Khi tạo xong một file mới trên WPS Office, bạn cũng có thể chọn lưu file đó vào bộ nhớ máy hay lưu lên các dịch vụ trực tuyến trên.

Một số điểm hay khác của WPS Office for Business như lưu tài liệu tự động, hỗ trợ soạn thảo bằng bàn phím rời qua cổng USB hay Bluetooth, tính năng mã hóa tài liệu, chia sẻ file đến các thiết bị khác trong cùng mạng Wi-Fi hay trình chiếu bài thuyết trình PowerPoint lên màn hình lớn qua giao thức DLNA, hỗ trợ in ấn không dây.

Giao diện WPS Office for Business được thiết kế theo phong cách phẳng, tối ưu cho cả hai loại: màn hình điện thoại hay máy tính bảng. Khi soạn thảo trên máy tính bảng, ứng dụng sẽ có giao diện dạng thẻ ribbon tương tự trên Microsoft Office tạo sự tiện lợi khi thao tác. Trên màn hình nhỏ của điện thoại, giao diện soạn thảo được thiết kế tối giản để tạo nhiều không gian cho khung nhập liệu. Các nhóm tính năng được gom vào thanh chứa nép phía cuối màn hình, thanh này chỉ hiện ra khi bạn chọn vào nút Tools phía dưới giao diện nhập liệu.

Tại giao diện chính của WPS Office for Business, bạn chạm New rồi chọn vào một trong các loại file cần tạo mới như: văn bản Word, bảng tính Excel hay bài trình chiếu PowerPoint. Để mở file có sẵn, bạn chọn Open rồi tìm đến file cần mở được xếp theo từng định dạng cụ thể. Nếu muốn kết nối để lấy file từ các ổ đĩa trên “mây”, bạn vào mục Cloud Storage, chọn tên dịch vụ cần dùng rồi tiến hành đăng nhập vào tài khoản của mình theo hướng dẫn.

 

Giao diện và cách thức truy cập vào các tính năng trên cả ba ứng dụng Writer, Presentation, Spreadsheets giống nhau. Bạn có thể mở thêm nhiều thẻ để soạn thảo nhiều tài liệu cùng lúc trên WPS Office for Business bằng cách chạm vào biểu tượng hình hai ô vuông chồng nhau ở góc phải phía trên giao diện soạn thảo rồi chọn nút Home để quay về giao diện chính.

Đối với bài thuyết trình PowerPoint, bạn có thể sử dụng tính năng Shareplay để phát bài trình chiếu lên Internet hay thông qua Wi-Fi để xem từ các thiết bị khác. Để kích hoạt Shareplay, bạn chạm vào nút Play trên giao diện soạn thảo, rồi chọn mục Shareplay, đánh dấu vào ô Shareplay over Internet để chia sẻ cho các thiết bị không cùng mạng Wi-Fi cùng xem. Sau đó, ứng dụng sẽ cung cấp một mã số (Access code), bạn dùng nó để gửi cho người khác.

(Theo baomoi)


Được thành lập vào năm 2010, Pacisoft là một trong những nhà cung cấp giải pháp phần mềm bản quyền hàng đầu tại Việt nam với năng lực cạnh tranh về giải pháp và giá cả. Trải qua gần 4 năm hoạt động với mạng lưới khách hàng rộng khắp trên toàn quốc,  Pacisoft  luôn tin tưởng, với năng lực hiện tại cộng với các kinh nghiệm đạt được  Chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các tổ chức và doanh nghiệp.

Pacisoft đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh, Biên Hòa -Đồng NaiĐà NẵngHà Nội với các đối tác triển khai chuyên nghiệp. 

Hiện tại Pacisoft là partner của WPS Office tại Việt Nam, chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm bản quyền của WPS Office. Cam kết các sản phẩm hoàn toàn chính hãng và luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khách hàng có nhu cầu tư vấn, quan tâm về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi.