Sketchup là một ứng dụng phần mềm 3D cho một phạm vi đa dạng của các chuyên gia thiết kế. Được ứng dụng cho các kiến ​​trúc sư, thiết kế đồ họa, kỹ sư, nhà phát triển game và thậm chí cả các nhà làm phim, các phần mềm ứng dụng cho phép người dùng tạo ra các cơ quan đại diện 3D của thiết kế.


 

Bằng cách sử dụng một công nghệ push / pull cấp bằng sáng chế, phần mềm được xây dựng trên một môi trường mô hình cho phép người dùng vẽ thiết kế trong một định dạng hai chiều, giống như một nghệ sĩ sẽ có một bút chì và giấy. Quen thuộc của quá trình cho phép các nhà thiết kế để rút ra chu vi, đường dây, đối tượng và vạch ra một cách dễ dàng bằng cách sử dụng các công cụ vẽ. Thiết kế ba chiều sau đó được thực hiện thông qua các công cụ chỉnh sửa được xây dựng trong phần mềm, cho phép người dùng để đẩy và kéo các đường hút vào thiết kế. Sử dụng các công cụ chỉnh sửa, một đại diện 3D hoàn chỉnh các thiết kế được thực hiện, đó là hữu ích cho việc bản thiết kế hoặc sản xuất sản phẩm.

Phần mềm này được thiết kế dễ dàng để sử dụng. Có một kho lưu trữ mã nguồn mở trực tuyến miễn phí phí lắp ráp mô hình (ví dụ như cửa sổ, cửa ra vào, ô tô,...), 3D Warehouse, mà người dùng có thể đóng góp các mô hình. Chương trình bao gồm bản vẽ bố trí chức năng, cho phép dựng hình bề mặt trong nhiều "phong cách", hỗ trợ của bên thứ ba "plug-in" các chương trình lưu trữ trên một trang web được gọi là Extension Warehouse để cung cấp các khả năng khác (ví dụ render hình ảnh thực tế) và cho phép các vị trí các mô hình của nó trong Google Earth. Phiên bản mới nhất đã được tích hợp với Google Maps giúp người dùng geo-tagging dễ dàng hơn hơn bao giờ hết.

Công cụ này tích hợp những tiện ích vẽ cơ bản giúp bạn tạo mô hình 3D theo mong muốn và chỉnh sửa các chi tiết hình học: đa giác, FollowMe, Offset, phân cắt các mẫu. Dựng hình với các tính toán chi tiết về kích thước, thước đo, thước đo góc, cắt theo mặt, các lớp, phân tích về độ dài và diện tích. Người dùng cũng có thể tạo khối lập phương cùng các chức năng cho xem hình ống bên trong khối với các cộng cụ biến nó thành trong suốt...

Có thể nói, SketchUp như một trợ thủ đắc lực cho các bạn sinh viên cũng như kiến trúc sư trong việc thiết kế các mẫu nhà theo ý muốn. Đồng thời, sau khi thiết kế mẫu này có khả năng tương thích với Google Earth đặt mẫu vừa thiết kế lên hình ảnh khu vực có lô đất để xem xét sự phù hợp của nó với toàn cảnh xung quanh giúp bạn có cái nhìn toàn diện và thực tế hơn.

SketchUp cũng cho phép bạn trích xuất các mô hình 3D ra các định dạng của các chương trình như DWG, DXF, 3DS, OBJ, XSI, VRML và FBX hoặc xuất ra các ảnh định dạng JPG, PNG, TIF, TGA, BMP hoặc video dưới dạng MOV hay AVI để có thể chia sẻ và tải dễ dàng lên các trang mạng hay gửi cho bạn bè sản phẩm của mình.

Google Sketchup

Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ thiết kế của mình với những người dùng khác thông qua tính năng 3D warehouse. Thậm chí, nếu người khác cũng dùng Google Earth, bạn có thể đưa địa chỉ để họ xem trực tiếp thiết kế mới của bạn tại địa điểm bạn đặt thiết kế hoặc có thể lấy mẫu thiết kế do người khác tạo ra và chia sẻ.

TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA SKETCHUP:
Thiết kế các mô hình 3D chuyên nghiệp như nhà ở, boong tàu, vật dụng..
Tạo ra các hiệu ứng cho mô hình.
Chia sẻ và trao đổi các mẫu thiết kế.
Thêm vào các vật có sẵn hoặc tự làm như cây cối, xe, cửa chính và cửa sổ, người vào bản thiết kế.
Làm mềm và mượt các bề mặt.
Tạo bóng thời gian thực tại bất kỳ vị trí nào trên Trái Đất.
Mô phỏng vị trí đặt của camera.
Nhập các bức ảnh 2D (.jpg, .png, .tif, .tga, .bmp) và các mẫu 3D (.3ds, .dem, .ddf, .dwg, .dxf, .skp).
Xuất các mẫu thiết kế và đặ thử các mẫu vào Google Earth.
Xuất ra các ảnh 2D các mẫu thiết kế của bạn (.jpg, .bmp, .png, .tif).
In các mẫu thiết kế.
Tạo thêm các chương trình add-on với ngôn ngữ lập trình Ruby.

Hiện tại Pacisoft là partner của Sketchup tại Việt Nam, chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm bản quyền của Sketchup. 
Cam kết các sản phẩm hoàn toàn chính hãng và luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình,  khách hàng có nhu cầu tư vấn, quan tâm về sản phẩm vui lòng liên hệ qua thông tin liên hệ bên dưới.

Được thành lập vào năm 2010, Pacisoft là một trong những nhà cung cấp giải pháp phần mềm, phần cứng, dịch vụ, đám mây...bản quyền hàng đầu tại Việt nam với năng lực cạnh tranh về giải pháp và giá cả. Trải qua gần 4 năm hoạt động với mạng lưới khách hàng rộng khắp trên toàn quốc,  Pacisoft  luôn tin tưởng, với năng lực hiện tại cộng với các kinh nghiệm đạt được  Chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các tổ chức và doanh nghiệp.
Pacisoft đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh, Biên Hòa -Đồng NaiĐà NẵngHà Nội với các đối tác triển khai chuyên nghiệp. 

Thông Tin Liên Hệ