Trong thư gửi khách hàng, Microsoft cho biết từ 9/5/2012, người dùng Windows Mobile sẽ không thể truy cập, mua hay tải ứng dụng về điện thoại từ Marketplace.
Việc đóng cửa kho ứng dụng này không ảnh hưởng đến người dùng hệ điều hành di động mới, sử dụng kho ứng dụng Windows Phone Marketplace, của Microsoft.

Microsoft nói rằng các ứng dụng đã tải về từ kho ứng dụng cũ sẽ vẫn tiếp tục hoạt động đến ngày 9/5/2012, các nhà phát triển có thể tiếp tục cung cấp ứng dụng của họ thông qua các kho ứng dụng khác hay trang web của họ.

Microsoft cảnh báo người dùng không nên xóa ứng dụng hayhard reset (đưa các thiết lập về tình trạng nguyên bản như khi xuất xưởng) trên điện thoạichạy nền tảng Windows Mobile vì bạn sẽ không thể tải các ứng dụng về từ Marketplace.

Theo hãng nghiên cứu NPD Group, việc Microsoft đóng cửa kho ứng dụng dành cho nền tảng Windows Mobile là khá hợp lý vì thị phần điện thoại thông minh chạy Windows Mobile suy giảm từ 37% năm 2006 chỉ còn 3% vào năm 2011.

Và đây là cơ hội để hệ điều hành Windows Phone mới của Microsoft phát triển. Tính đến tháng 10/2011, điện thoại Windows Phone chiếm 3% thị phần điện thoại thông minh. Kho ứng dụng Windows Phone hiện có 65.000 ứng dụng.

PCworld