Tại sao Facebook yêu cầu tôi quét máy tính với ESET?

  Vấn đề


-   Bạn nhận được thông báo "máy tính của bạn cần được làm sạch" (Your Computer Needs To Be Cleaned) khi       cố gắng để đăng nhập vào Facebook

-   Facebook khóa truy cập vào tài khoản của bạn cho đến khi bạn thực hiện quét

Trong một nỗ lực để giảm thiểu sự tiếp xúc với các mối đe dọa, Facebook đã thực hiện một "Malware Checkpoint" tính năng tự động nhắc bạn để quét máy tính của bạn khi bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Để biết thêm thông tin, xem ESET Online Scanner


  Giải pháp


Bạn đã quét máy tính?

Nếu sau khi quét máy tính, bạn vẫn tiếp tục nhận được thông báo tương tự từ Facebook, chúng tôi khuyên bạn quét và làm sạch tất cả các thiết bị khác mà bạn sử dụng để truy cập Facebook.

  • Người sử dụng Android: ESET Mobile Security có sẵn miễn phí Nhấn vào để xem hướng dẫn để tải về và cài đặt ESET Mobile Security.

Sau thông báo ban đầu, Malware Checkpoint sẽ nhắc nhở bạn thực hiện một hệ thống quét bằng một trong những ứng dụng bảo mật có sẵn trên Facebook. Nếu bạn nhận được một thông báo từ Facebook với các hướng dẫn để quét máy tính của bạn, bạn phải hoàn thành các yêu cầu trước khi quét, bạn sẽ có thể đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn. 



 

Là thông báo này đến từ ESET Social Media Scanner?

Không, thông báo này được tạo ra một cách riêng biệt với thông báo ESET Social Media Scanner. Sự hiện diện của ESET Social Media Scanner trên tài khoản Facebook của bạn không có hiệu lực vào việc bạn nhận được thông báo này

Bạn đã hoàn thành quá trình quét, nhưng một số mối đe dọa đã không được gỡ bỏ, bạn nên làm những gì?

Phần mềm ESET không tự động loại bỏ các mối đe dọa trong các tình huống cụ thể, ví dụ nếu các mối đe dọa được phát hiện là một ứng dụng không mong muốn (PUA) chứ không phải là phần mềm độc hại, hay khi một mối đe dọa được phát hiện trong các tập tin hệ thống nhạy cảm. Nếu bạn chưa sử dụng sản phẩm ESET, bạn có thể tải về dùng thử miễn phí của ESET Smart Security hoặc ESET NOD32 Antivirus và thực hiện quét sạch, sẽ loại bỏ PUAs cũng như các mối đe dọa bình thường.

 

Được thành lập vào năm 2010, Pacisoft là một trong những nhà cung cấp giải pháp phần mềm bản quyền hàng đầu tại Việt nam với năng lực cạnh tranh về giải pháp và giá cả. Trải qua gần 4 năm hoạt động với mạng lưới khách hàng rộng khắp trên toàn quốc,  Pacisoft  luôn tin tưởng, với năng lực hiện tại cộng với các kinh nghiệm đạt được  Chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các tổ chức và doanh nghiệp.
Pacisoft đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh, Biên Hòa -Đồng NaiĐà NẵngHà Nội với các đối tác triển khai chuyên nghiệp. 

Hiện tại Pacisoft là partner của Keyshot tại Việt Nam, chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm bản quyền của Keyshot. Cam kết các sản phẩm hoàn toàn chính hãng và luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khách hàng có nhu cầu tư vấn, quan tâm về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi.