Chỉ còn 10 ngày để nâng cấp lên Windows 8 – hệ điều hành với 50 ứng dụng

 

bản địa được bổ sung mỗi ngày - theo mức giá giới thiệu đặc biệt

 

Ông Alvaro Celis, Phó Chủ Tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ, “Theo truyền thống, khách hàng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương là khách hàng chấp nhận công nghệ mới sớm nhất. Họ đặc biệt quan tâm tới các thiết bị mới nhất như ultrabooks, tablet PCs và các dòng máy lai, cũng như quan tâm khám phá những trải nghiệm thú vị như cảm ứng. Với Windows 8 cũng vậy, Microsoft hài lòng với việc Windows 8 được đón nhận trong khu vực trong thời điểm này”

 

Một phần của sự thành công là nhờ ở số lượng tăng trưởng mạnh các nhà lập trình cho nền tảng mới Windows 8. Kể từ khi Windows Store mở cửa, số lượng ứng dụng đã tăng gấp 4 lần, và mới đây trên toàn cầu ứng dụng Microsoft đã vượt con số 100 triệu lượt tải - chỉ sau 2 tháng ra mắt.  Tại Châu Á Thái Bình Dương, số ứng dụng bản địa hàng ngày được bổ sung trung bình là 50 và cộng đồng các nhà phát triển phần mềm đã tăng lên 82% kể từ thời điểm tháng 10/2012.

 

 

 

 

 

 

Các đối tác và cộng đồng lập trình đã nhanh đến không ngờ, hào hứng ủng hộ  nền tảng Windows 8 và thu hút cộng đồng 1.3 tỉ người dùng. Điều này đã giúp hệ sinh thái máy tính phát triển nhanh chóng, nhờ đó dễ dàng phát triển và tùy biến cao cho các đối tượng người dùng khác nhau”, ông Celis nhấn mạnh. Báo Mới, Lạc Việt reader, Number Rush, Sumoo, Visual Yellow Pages, VietBus, VnExpress, Bếp Việt, Vietnam Heroes và World Heritage… được biết đến là ứng dụng hàng đầu của Việt Nam trên nền tảng Windows 8 hiện nay. Các tính năng tiêu biểu của các ứng dụng này như sau:

 

1.Báo Mới là ứng dụng đọc hiện đại cho thiết bị cảm ứng. Báo Mới đưa đến trải nghiệm đọc sách mới toàn vẹn của HTML5 được tối ưu hóa cao cho các thiết bị cảm ứng như máy tính bảng. Báo Mới tập hợp nội dung từ 150 báo điện tử, tạp chí, diễn đàn, blog, mạng xã hội và cung cấp các thông tin mới vànóng nhất tới độc giả. 

 

2.Lac Viet Reader – công cụ đơn giản và thông minh để đọc sách điện tử, được phát triển bơi công ty Lạc Việt. Đọc sách ‘cảm ứng’ sẽ thuận tiện hơn nhiều so với đọc sách in. Người sử dụng có thể đọc sách điện tử theo dạng text với những hình ảnh động. Hơn nữa, rất nhiều những tính năng khác được cung cấp như tìm kiếm từ, ghi chú, tìm kiếm sách theo tiêu đề và phóng to, thu nhỏ…

 

 

 

 

 

 

3.Number Rush – Một game vui truyền thống mà người chơi có thể chơi cùng bút và giấy nay được chuyển lên máy tính bảng! Nguyên tắc đơn giản: Người chơi phải tìm một số liên tiếp ngẫu nhiên đặt lên bảng càng nhanh càng tốt. Có 2 chế độ chơi cho 1 người với 3 mức: Dễ, trung bình, khó và chế độ đối kháng cho 2 người chơi trên cùng một thiết bị. 

4.Sumoo – Đây là game đơn giản, tự nhiên, ngộ nghĩnh về đồ họa rất thu hút người chơi. Một trò chơi khuyến khích người dùng chinh phục càng nhiều miền đất càng tốt, tham dự vào Sun trong  hòa bình, mạnh mẽ và quyết liệt của Radish hay phía kia miền đất Moon với Bug Eater quả cảm chiến đấu cho đất của họ.  

5.Visual Yellow Pages - 1) Giúp tìm địa chỉ gần đó bằng hình ảnh, chỉ tìm kiếm bằng cảm ứng chứ không nhập kí tự 2) Nhóm các địa điểm theo lớp (nhà hàng, giải trí, trường học, cửa hàng, Doanh nghiệp….) 3) Xem thông tin chi tiết theo vị trí: địa chỉ, hình ảnh, video, đánh giá, và nhận xét.


6.VietBus - 1) Hành trình của xe buýt tại TP Hồ Chí Minh và các trạm đỗ; 2) Tìm kiếm các trạm đỗ dừng xe buýt bằng hình ảnh. Chỉ tìm kiếm bằng cảm ứng chứ không nhập kí tự; 3) Đưa ra các hành trình ngắn nhất giữa 2 địa điểm.

7.VnExpress là một ứng dụng bản địa.  Nội dung cho ứng dụng này là tiếng Việt, và giao diện người dùng (ví dụ như menu, thanh Charm, Toast) hỗ trợ cả tiếng Việt và tiếng Anh. Nhưng giao diện tiếng Anh chỉ dùng để hỗ trợ người kiểm tra ứng dụng Windows Store.

 

8.Bếp Việt là một sách hướng dẫn nấu ăn đơn giản cho người Việt. Với rất nhiều công thức nấu ăn sưu tầm trên thế giới, người sử dụng có thể yêu thích các món ăn hơn với ứng dụng này.

 

9.Vietnam Heroes - Ứng dụng này giúp cung cấp về danh nhân Việt nam thông qua các triều đại Ngô, Đinh, Lê, Lý, Trần, Hậu Lê, Nguyễn…

 

10.Ứng dụng World Heritage cung cấp thông tin về các kì quan Việt nam được công nhận bởi UNESCO. Ứng dụng này không chỉ đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới mà còn giúp người Việt hiểu hơn về văn hóa, lịch sử và lưu giữ được truyền thống.  

 

Về triển vọng của Windows 8, Ông Alvaro Celis, Phó Chủ Tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương nhấn mạnh: “Không chỉ tạo được Doanh số tốt trong mùa Giáng sinh, Microsoft tin tưởng rằng Windows 8 sẽ có bước tăng tiến lạc quan trong dịp cuối năm này”. 

 

“Khách hàng thường mua mới thiết bị Windows 8 từ các kênh phân phối, nhưng khách hàng đang sử dụng Windows cũng đã và đang nâng cấp lên Windows 8 rất nhiều. Đa số họ tận dụng cơ hội nâng cấp từ Windows XP, Vista, Windows 7  lên Windows 8 theo mức giá giới thiệu đặc biệt, sẽ kết thúc vào 31/1/2013. Mức giá này chỉ bằng 30% mức giá thông thường, sẽ áp dụng kể từ thời điểm 1/2/2013”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.

 

 

Trên toàn cầu, ngày 8/1/2013, tổng số lượng Windows 8 bán ra đã cán đích trên 60 triệu bản. Hơn thế, những hệ thống chạy được Windows 8 đã vượt con số 1700 thiết bị, bao gồm các những thiết bị mới nhất ra mắt tại triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế CES ở Las Vegas tháng 1/2013.

 

Thông tin về cửa hàng và đối tác Việt Nam, có tại địa chỉ: https://pinpoint.microsoft.com/en-VN/home

 

Windows 8 với giá giới thiệu ưu đãi:

 

Kể từ thời điểm này tới hết tháng 1/2013, khách hàng đang sử dụng Windows XP, Windows Vista hoặc Windows 7, có thể sử dụng Windows 8 Pro với mức giá đặc biệt là 832.000 VND* (39,99 đô la Mỹ)). Sau ngày 31/1/2013 giá bán lẻ ước tính của bản Windows 8 sẽ là 2.499.000 VND (tương đương 119.99 đô la Mỹ) và and 4.166.000 VND  (tương đương 199.99 đô la Mỹ) cho bản Windows 8 Pro.