Dễ dàng xem những thay đổi trên bản vẽ với tính năng “so sánh bản vẽ” độc đáo của ZWCAD

Khi cộng tác trong các dự án, đôi khi tôi cần phải tìm sự khác nhau giữa hai bản vẽ tương tự nhau, chẳng hạn như bản gốc và một bản đã có những sửa đổi. Một công cụ so sánh bản vẽ trên máy vi tính sẽ làm công việc này tốt hơn so với nhìn bằng mắt thường. Niềm vui sướng của tôi đó là một tính năng so sánh bản vẽ đã được xây dựng trong ZWCAD từ phiên bản 2010. Và nó hoạt động khá tốt.

Hãy có một cái nhìn lúc chức năng so sánh bản vẽ ZWCAD làm việc . Đi tới trình đơn Express, và sau đó chọn Tools> File Compare, và ở đây hiển thị:

Trong hộp thoại, Nhấn vào cả hai nút Browse chọn hai bản vẽ định dạng DWG để so sánh.

Trong phần Setting, chúng ta có thể xác định nhữngthuộc tính được so sánh bằng cách kiểm tra các hộp trong khu vựcCompare Filter.

Chức năng Drawing Compare xác định các đối tượng đã được sửa đổi, thêm vào, hoặc xóa trong bản vẽ  “cũ” và “mới” được xem xét. Dựa trên tình trạng của các đối tượng, màu được gán, bạn có thể tùy chỉnh.

Sau đó nhấn vào nút Compare, hai bản vẽ định dạng DWG được hiển thị, và các phần khác nhau của 2 bản vẽ sẽ được hiển thị bằng các màu sắc khác nhau (như hình minh họa bên dưới).

Chúng ta thấy rằng sự khác biệt giữa hai bản vẽ được đánh dấu bằng màu sắc đặc biệt, trong khi những phần giống nhau được hiển thị màu xám. hình vẽ trực quan này làm cho chúng ta dễ dàng phân biệt giữa các đối tượng được xóa, sửa đổi, hoặc thêm vào. Ta có thể lưu hình ảnh của hai bản vẽ để ghi lại những khác biệt của chúng.

Một cập nhật cho ZWCAD 2011 (cụ thể là ZWCAD 2011.6.30) cải thiện hiệu suất so sánh bản vẽ. Ngoài ra, nó sẽ hỗ trợ thêm cho các so sánh khối lồng nhau, thuộc tính văn bản và văn bản Mleader.

Đây là một đoạn video tôi tìm thấy cho thấy cách thức sử dụng nó dễ dàng, và làm thế nào nó hoạt động: www.youtube.com/watch?v=5kAS-Sf0wEk

So sánh bản vẽ của ZWCAD làm cho nó dễ dàng để phát hiện những thay đổi. Các tính năng được xây dựng trong; nó không phải là một tiện ích, không phải là một phần mở rộng, và không có thanh toán bổ sung là cần thiết. Bạn nên thử nó.