Phần mềm Solidworks là một trong những phần mềm chuyên về thiết kế 3D do hãng Dassault System đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết kế cơ khí hiện nay. Solidworks hiện đang được sử dụng bởi hơn 2 triệu kỹ sư và nhà thiết kế ở mức hơn 178.000 công ty trên toàn thế giới.

Autodesk Inventor được phát triển bởi công ty phần mềm Autodesk _USA, là phần mềm thiết kế 3D cơ khí dạng mô hình khối rắn, phần mềm này dùng để tạo ra nguyên mẫu kỹ thuật số 3D giúp hình dung, thiết kế và mô phỏng các sản phẩm trên môi trường 3D.

Solidworks đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Autodesk Inventor. Sau đây là bảng so sánh giữa Solidworks và Inventor:

Solidworks

   

Inventor

1. Môi trường thiết kế

- Môi trường thiết kế tiêu chuẩn 2D, 3D, Assembly

- Chuyển đổi linh hoạt giữa các môi trường thông qua đường dẫn trên sơ đồ cây.

- Thông số kỹ thuật của mỗi đối tượng trong các môi trường thiết kế đều có sự liên hệ chặt chẽ với nhau để đảm bảo tính tự động cập nhật thông tin khi các thông số này thay đổi trên bất cứ môi trường nào.

- Trên các môi trường thiết kế, các thông số kỹ thuật của các đối tượng đều có thể được hiển thị và sửa đổi dễ dàng, nhanh chóng.

- Các thanh công cụ và các lệnh được biểu tượng hóa kèm theo tên lệnh dễ nhớ làm cho các thao tác nên đơn giản. Cấu trúc, tác dụng của lệnh được đồ họa hóa và có thể quan sát ngay kết quả.

- Trong các môi trường đều có thể dễ dàng có được những phương nhìn và chế độ cắt tùy ý phục vụ cho việc quan sát đối tượng ở mọi góc độ.

- Cách thức kiểm tra thông số kỹ thuật cũng như tạo lập các mối quan hệ giữa các đối tượng nhanh chóng và dễ dàng thực hiện.

- Một câu lệnh có thể có nhiều mục đích thực hiện, do đó số lượng câu lệnh ít và dễ nhớ. Các câu lệnh đều có hướng dẫn cụ thể đi kèm.

- Hệ thống thư viện thiết kế mở. Các đối tượng được lấy ra bằng cách chọn các thông số đặc trưng theo nhiều hệ tiêu chuẩn thiết kế. Người dùng có thể tự thành lập cho mình những thư viện dùng riêng cho từng mục đích thiết kế nhờ công cụ Design Library.

- Hình ảnh trên các môi trường thiết kế có thể được quan sát theo nhiều chế độ: dạng khối đặc, dạng các nét vẽ.

- Chuyển đổi linh hoạt các đối tượng nhờ đường dẫn liên kết chặt chẽ.

 

- Môi trường thiết kế tiêu chuẩn 2D, 3D, Assembly

- Chuyển đổi linh hoạt giữa các môi trường thông qua đường dẫn trên sơ đồ cây.

- Thông số kỹ thuật của mỗi đối tượng trong các môi trường thiết kế đều có sự liên hệ chặt chẽ với nhau để đảm bảo tính tự động cập nhật thông tin khi các thông số này thay đổi trên bất cứ môi trường nào.

- Để thay đổi các thông số kỹ thuật của đối tượng thiết kế trên các môi tường cần thực hiện nhiều thao tác, kém linh hoạt và không mang tính trực quan cao.

- Các thanh công cụ và các lệnh được biểu tượng hóa, dễ sử dụng và quan sát ngaycác hiệu ứng.

- Để thay đổi, thiết lập hoặc kiểm tra thông số từng đối tượng và giữa các đối tượng liên quan cần thực hiện nhiều thao tác.

- Hạn chế trong việc yêu cầu đưa ra các góc độ quan sát đối tượng. Do vậy làm giảm tính linh hoạt của việc thiết kế.

- Số lượng câu lệnh nhiều để phục vụ cho từng mục đích thiết kế. Mỗi câu lệnh đều có phần hướng dẫn thực hiện bằng hình ảnh và bằng lời đi kèm để giúp người dùng tự học từng bước theo hướng dẫn.

- Hệ thống thư viện lớn gồm nhiều chủng loại đối tượng được tạo sẵn giúp người dùng có thể tra cứu và lựa chọn theo đúng tiêu chuẩn thiết kế đã được chỉ định từ khi bắt đầu thiết kế.

- Các kích thước đối tượng có thể được định nghĩa thông qua các kích thước khác.

- Các hình ảnh quan sát trên các môi trường thiết kế được xử lý rất tốt, tạo cảm quan thực cho người thiết kế.

--->>> Xem thêm bảng so sánh giữa Solidworks và Inventor

 

>> Pacisoft - Nhà cung cấp phần mềm Solidworks tại Việt Nam

>> Những tính năng mới trong Solidworks 2015 (P1)

>> Những tính năng mới trong Solidworks 2015 (P2)

Hiện tại Pacisoft là Partner của hãng tại Việt Nam, chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm bản quyền của hãng. Cam kết các sản phẩm hoàn toàn chính hãng và luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khách hàng có nhu cầu tư vấn, quan tâm về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi.