Kính gửi Quý Khách Hàng,
Sử dụng phần mềm lậu, bẻ khoá hoặc không rõ nguồn gốc mua bán có thể gây rất nhiều tác hại cho hệ thống IT, hạ tầng và dịch vụ, cũng như khả năng mở rộng hoạt động, ảnh hưởng đến các dự án của công ty.

Xem lợi ích Mua bản quyền phần mềm

Luật xử phạt sử dụng phần mềm không bản quyền đối với doanh nghiệp bổ sung chính thức áp dụng từ 01/01/2018 là một trong những nỗ lực của chính phủ nhằm giảm thiểu tình trạng vi phạm bản quyền tràn lan gây ra các hệ luỵ xấu cho doanh nghiệp. Xem chi tiết.

Tại Việt Nam hơn 10 năm qua, các nhãn hàng hàng đầu như Microsoft, Autodesk, PTC, Solidworks, Adobe, Symantec, Lạc Việt, Corel..  thông qua Bộ VHTT&DL, C50 và các VP Luật sư được uỷ quyền cùng các ban bộ ngành khác đã tiến hành thanh tra hàng loạt doanh nghiệp trong nước và khối FDI và phát hiện hàng trăm tỷ đồng giá trị sản phẩm vi phạm cùng hàng tỉ đồng xử phạt.



Cũng trong 12 tháng qua,  Trimble SketchUp và Chaosgroup V-Ray và đại diện của họ tại Việt Nam bao gồm Công ty Luật và Distributor đã tiến hành các hành động liên quan đến Software Anti-Piracy & License Compliance (được gọi tắt là LC). Động thái này cũng tương tự các hãng phần mềm khác ở trên cho thấy họ đang nỗ lực giảm thiểu tình trạng vi phạm bản quyền phần mềm tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Chiến dịch này thường được bắt đầu bằng cách sử dụng Database được Công ty Luật uỷ quyền thu thập dựa trên nhiều nguồn khác nhau trong đó có Distributor Autodesk (!?) và Trimble submit,  sau đó cùng hai nhãn hàng tiến hành LC và sử dụng các thủ tục pháp lý để thúc đẩy khách hàng hợp thức hoá bản quyền phần mềm đang vi phạm (lậu, bẻ khoá, không rõ nguồn gốc).

Các chiến dịch này hầu hết sẽ giúp khách hàng tuân thủ luật sở hữu trí tuệ và thị trường bản quyền phần mềm trở nên minh bạch hơn. Tuy nhiên KH vẫn có thể gặp các rắc rối khi LC được tiến hành. Trình tự Anti-Piracy & LC thông thường như sau:

1) Hãng sản xuất tiến hành lập danh sách tiến hành LC (100% thông tin chi tiết về công ty của bạn khi tiến hành LC)

2) Gọi điện nhắc nhở, và/ hoặc gửi email kèm thư trực tiếp qua bưu điện đến Ban Lãnh Đạo công ty

3) Yêu cầu nhóm IT thống kê tài sản phần mềm theo Form mẫu và gửi email tới hãng SX/ Đại diện uỷ quyền (CTY Luật)

4) Đối soát và hướng dẫn thủ tục hoặc cách thức mua bản quyền (đối với Trimbel SketchUp và V-Ray Khách hàng sẽ phải mua với giá List, không giảm giá quan đơn vị Luật/ Distributor)

Nếu trình tự các bước trên không được thực hiện bởi các doanh nghiệp được yêu cầu, hãng sản xuất và đơn vị uỷ quyền tiến hành các bước Pháp Lý tiếp theo

1) Tiến hành gửi danh sách lên cơ quan chức năng để thanh tra

2) Cơ quan chức năng kiểm tra và tiến hành thanh tra và xử lý hành chính, hình sự theo luật quy định (đột xuất)

3) Yêu cầu bắt buộc Mua sản phẩm FULL với giá công bố (List Price) (không có ưu đãi, giảm giá)

Với công cụ chuyên dụng để rà soát bản quyền trên PC, Server, cho dù phần mềm bẻ khoá, lậu trên thiết bị đã được gỡ bỏ vẫn có thể được phát hiện.

Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực bản quyền phần mềm và phục vụ hơn 1000 doanh nghiệp mỗi năm. Sau đây là các lưu ý từ PACISOFT để khách hàng chủ động tránh được các yếu tố bất lợi về pháp lý và giá cả và hình ảnh thương hiệu công ty:

1) Công ty bạn có thể đang nằm trong danh sách kiểm tra pháp lý LC bất kỳ của Trimble, Sketchup và rất nhiều CTY khác như Microsoft, Adobe, Autodesk

2) Hãy tiến hành kiểm tra và thống kê tài sản phần mềm bao gồm License, ngày mua, nơi mua, số lượng, cấp phép, quản lý càng sớm càng tốt

3) Chủ động lên ngân sách dự trù với giá thành cho phiên bản đầy đủ tính năng nhất (ví dụ SketchUp Full, Office Pro, AutoCAD Full)

4) Liên lạc với PACISOFT thông qua Biểu Mẫu sau để được tư vấn và Bảo vệ Giá với chương trình giá tốt nhất.

Khi tiến hành liên lạc với PACISOFT một cách chủ động mà chưa bị LC, doanh nghiệp hoàn toàn nhận được các ưu đãi về giá bán và tận hưởng các dịch vụ hậu mãi.

Ngoài ra Quý doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các phần mềm sau để tiết kiệm chi phí Mua bản quyền

• ZWCAD thay cho AutoCAD, SketchUP

• Corona Render thay cho V-Ray for 3Ds Max 

• WPS Office thay cho Microsoft Office vĩnh viễn 

• Nitro/ Foxit thay cho Acrobat Pro/ Standard

• và nhiều sản phẩm thú vị khác Pacisoft đang phân phối

Nếu Quý doanh nghiệp cần bất cứ sự trợ giúp, hãy liên lạc với chuyên viên kinh doanh để được tư vấn và giải đáp.

Trân trọng cảm ơn.

Đội ngũ PACISOFT Hanoi & HCM