Người dùng Windows 7/XP/Vista nâng cấp lên Windows 8 Pro với giá 39,99 USD trước ngày 31/1/2013; PC Windows 7 mua mới sau ngày 2/6/2012 nâng cấp lên Windows 8 Pro chỉ với 14,99 USD.

  Các nhà bán lẻ công bố giá cài mới Windows 8

  Microsoft bắt đầu thực hiện chính sách nâng cấp lên Windows 8 Pro

  Chi tiết nâng cấp Windows XP, Vista, Windows 7 lên Windows 8 chỉ với 70 USD

Hôm thứ Sáu 26/10/2012, Microsoft đã chính thức ra mắt hệ điều hành Windows 8, nhưng bạn sẽ chỉ thấy phần mềm này trên những máy tính mới hoàn toàn. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể nâng cấp những hệ thống hiện có lên Windows 8 Pro thông qua việc tải về trực tuyến hoặc thông qua các nhà bán lẻ khác nhau.

 

  Các tùy chọn bán lẻ Windows 8 khác nhau

Đối với người dùng gia đình, phiên bản Windows 8 duy nhất bạn có thể mua tại các cửa hàng (bản nâng cấp hoặc gói phần mềm mới) là Windows 8 Pro. Có một phiên bản Windows 8 cơ bản hơn (gọi đơn giản là "Windows 8"), nhưng nó chỉ được cài đặt sẵn trên những máy tính bảng, PC có lựa chọn.

Các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và các nhà xây dựng hệ thống có thể mua những phiên bản Windows 8, Windows 8 Pro độc lập từ nhiều nhà bán lẻ như Newegg, Amazon.com. Windows 8 Enterprise có sẵn thông qua chương trình Software Assurance của Microsoft và cho các thuê bao MSDN, TechNet Professional. Windows 8 được thiết kế để làm việc với các màn hình cảm ứng, thu hẹp khoảng cách khả năng sử dụng giữa PC truyền thống và máy tính bảng. Ngoài Windows 8 cho người tiêu dùng, Windows 8 Pro cho những người đam mê công nghệ hoặc các doanh nghiệp thì còn có Windows 8 Enterprise cho các tổ chức lớn.

  Nâng cấp nhanh và rẻ

Nâng cấp chiếc PC hiện tại của bạn là cách dễ nhất để có được Windows 8 Pro. Công ty đang đưa ra cho người dùng Windows 7, Windows XP SP3 và Windows Vista khả năng nâng cấp thiết bị lên Windows 8 Pro với giá 39,99 USD cho đến ngày 31/1/2013. Để đảm bảo rằng hệ thống của bạn có thể nâng cấp được, hãy kiểm tra các yêu cầu ở đây.

Trong khi đó, những khách hàng mua PC Windows 7 sau ngày 2/6/2012 có thể nâng cấp lên Windows 8 Pro với giá thậm chí còn rẻ hơn - 14,99 USD qua Windows Upgrade Offer. Mặc dù có thể tải về trực tuyến Windows 8 Pro, người dùng cũng có thể mua phần mềm đóng hộp. Windows 8 Pro có sẵn thông qua nhiều nhà bán lẻ khác nhau, chẳng hạn như Amazon (68,88 USD), Best Buy (69,99 USD) và cửa hàng của Microsoft (69,99 USD).

Bạn có thể nhận được một bản sao của phần mềm trên đĩa DVD hoặc chỉ nhận được mã kích hoạt. Microsoft cũng sẽ cung cấp add-on Media Pack miễn phí cho Windows 8 Pro, biến máy tính của bạn thành PC Media Center. Những người mua Windows 8 Pro có thể yêu cầu phiếu mua hàng (coupon) để nâng cấp, có thời hạn đến ngày 31/1/2013.
Tham khảo iworld.com.vn