VNC là gì?

VNC cho phép bạn kết nối với một máy tính từ xa, xem màn hình của nó, và kiểm soát nó từ bất kỳ thiết bị nào, bất cứ nơi nào

Tôi có thể làm gì với VNC?

Bất cứ điều gì bạn có thể làm trong khi ngồi trước máy tính của bạn!

Hai tính năng chính của VNC là truy cập không cần giám sát (kết nối vào máy tính của bạn từ các nơi khác) và trợ giúp từ xa. Nhưng khách hàng ngày càng tìm ra nhiều chức năng mới đầy thú vị của VNC như: cộng tác kết nối với những người dùng khác, các phòng thí nghiệm, phần mềm ảo hóa hoặc dịch vụ, tiến hành kiểm tra tự động, và nhiều hơn nữa.

>>> Giới thiệu phần mềm RealVNC truy cập máy tính từ xa

Có bất kỳ hạn chế khi sử dụng VNC?

Không gì là không thể. Không giống như các nhà cung cấp truy cập từ xa khác, VNC cung cấp kết nối không thời hạn; không có thuê bao hàng năm để giữ cho máy tính của bạn trực tuyến (mặc dù chúng tôi khuyến khích bạn làm mới hỗ trợ và cập nhật của bạn để được hưởng VNC up-to-date)

Tôi có thể kết nối đến và đi từ đâu?

VNC là có sẵn cho các điều khiển từ xa của một phạm vi rộng của Windows, Mac, Linux và các nền tảng UNIX. Nếu bạn muốn kết nối từ một máy tính khác, hoặc:

  • Cài đặt gói VNC trên máy tính đó, việc lựa chọn chỉ là VNC Viewer thành phần (miễn phí).
  • Tải về và chạy VNC Viewer từ trang web của chúng tôi miễn phí (hữu ích nếu bạn không có quyền để cài đặt).
  • Kết nối từ bất kỳ trình duyệt web hiện đại (Java kích hoạt) nếu bạn không muốn sử dụng một ứng dụng dành riêng (mặc dù lưu ý rằng không phải tất cả các tính năng có sẵn cho các kết nối trình duyệt web).

Nếu bạn muốn kết nối từ một iOS , Android hoặc Chrome -enabled thiết bị, chỉ cần tải về VNC Viewer ứng dụng miễn phí từ cửa hàng ứng dụng trên thiết bị của bạn.

Bởi vì các giao thức cơ bản công nghệ VNC là mã nguồn mở, có rất nhiều phần mềm VNC bên thứ ba trên mạng, từ Apple Remote Desktop (Screen Sharing) được xây dựng trong Mac OS X để Remote Desktop được xây dựng trong Ubuntu Linux. Bạn có thể kết nối đến và đi từ đó, lưu ý không phải tất cả các tính năng đều có sẵn.

Tôi có phải kết hợp cấu hình với  tường lửa và router?

Có, cho kết nối Internet . Tường lửa và router của bạn được thiết kế để bảo vệ các máy tính mục tiêu và các thiết bị khác trong mạng gia đình hoặc văn phòng của bạn, và bằng cách kết nối khối VNC mặc định (và nhiều lưu lượng Internet khác). Bạn phải cấu hình cả hai để cho phép các kết nối VNC.

Điều này nghe có vẻ phức tạp nhưng thực ra rất đơn giản, chỉ cần được thực hiện một lần. Chúng tôi đã là một hình ảnh tóm tắtở đây , và bạn có thể xem video của chúng tôi .

Những điều cần lưu ý:

Nó là tốt nhất để gán một địa chỉ IP riêng tĩnh để các máy tính mục tiêu. Nếu router gán địa chỉ tư nhân năng động, bạn có thể chuyển tiếp cổng đến một máy tính hoặc thiết bị khác nhau. Tham khảo tài liệu của router

Tốt nhất để sắp xếp với nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn cho một địa chỉ IP công cộng tĩnh cho router của bạn, hoặc cách khác tạo ra một tên máy chủ sử dụng một dịch vụ DDNS như noip.com hoặc dyndns.com . Nếu không, ISP của bạn có thể thay đổi địa chỉ mạng nào của router của bạn theo định kỳ, mà làm cho việc nhập địa chỉ dự định vào VNC Viewerproblematical!

Có thể kết nối khi một máy tính đang ngủ, hoặc tắt?

Bạn có thể đánh thức một Mac ngủ trong một số trường hợp . Lưu ý rằng VNC hiện không hỗ trợ Wake-on-LAN (WOL) thuộc nền tảng nào.

Bạn không thể đánh thức một máy tính đang tắt. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụngVNC Viewer Plus từ xa điện trên và kiểm soát nhất định Intel ® máy tính Core ™ vPro ™. Xem thêm thông tin.

Có thể cài đặt VNC qua RDP?

Có đấy. Tuy nhiên, trước tiên bạn phải tắt VNC Mirror Driver nếu bạn đang cài đặt trên Windows 7 hoặc hệ điều hành cũ hơn, khác VNC Server sẽ không cài đặt. Bạn có thể làm điều này trong trình cài đặt:


Ngay sau khi bạn đã cài đặt VNC , chúng tôi khuyên bạn nên ngắt kết nối phiên RDP của bạn và kết nối sử dụng VNC Viewer thay thế. Bạn có thể sau đó chạy trình cài đặt để cài đặt VNC Mirror Driver sẽ tăng cường đáng kể hiệu suất.

Tôi có thể xem những người được kết nối?

Hiện nay người sử dụng kết nối có thể được theo dõi từ VNC Server Trung tâm thông tin thoại (và ngắt kết nối nếu cần thiết):

Theo mặc định, bạn sẽ được thông báo khi người dùng khác kết nối và ngắt kết nối:

Bạn có thể tắt chức năng này hệ thống thông báo đi nếu muốn.

>>> Trung tâm hỗ trợ RealVNC

Hiện tại Pacisoft là partner của RealVNC tại Việt Nam, chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm bản quyền của RealVNC. Cam kết các sản phẩm hoàn toàn chính hãng và luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khách hàng có nhu cầu tư vấn, quan tâm về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi.