Mua ảnh Shutterstock bản quyền

1. Shutterstock - hệ thống bán ảnh bản quyền số 1

Shutterstock là một công ty chuyên về stock photography, stock footage, stock music (hình ảnh, video footage, nhạc bản quyền) có trụ sở tại thành phố New York. Được thành lập vào năm 2003 bởi lập trình viên và nhiếp ảnh gia Jon Oringer, Shutterstock duy trì một thư viện gồm khoảng 200 triệu ảnh miễn phí bản quyền, đồ họa vector và minh họa, với khoảng 10 triệu video clip và các bản nhạc có bản quyền.

 Tư vấn mua bán hình ảnh Shutterstock

Shutterstock bản quyền

Kể từ khi thành lập, Shutterstock đã mua lại một số công ty khác, bắt đầu với Bigstock vào năm 2009 và tiếp theo là nhà cung cấp phần mềm quản lý tài sản kỹ thuật số Webdam vào năm 2014. Sau khi có được Rex Feature và PremiumBeat vào năm 2015, Shutterstock đã ký thỏa thuận hợp tác với Associated Press và gần đây nhất đã mua Flashstock vào năm 2017. Nó cũng có thỏa thuận cấp phép với các công ty như Penske Media Corporation. Công ty đã có hơn 100.000 người đóng góp tính đến tháng 3 năm 2016 và sở hữu một lượng khách hàng thường xuyên lên đến 1,4 triệu người tại 150 quốc gia.

Thống kê cho thấy, Shutterstock là một trang web lưu trữ những bức ảnh stock và vector đa dạng ý tưởng, chủng loại hình ảnh lớn số 1 trên thế giới, với kho ảnh gần 300 triệu tấm, ảnh có chất lượng cao đến rất cao có thể dùng để cho in ấn và thiết kế những bản in chất lượng tốt nhất. Shutterstock.com được hàng trăm ngàn nhiếp ảnh gia và các designer trên toàn thế giới tham gia ký gửi ảnh tại đây, do đó, nếu bạn muốn bất cứ thể loại ảnh stock hay vector, ảnh bất kỳ, đều có tại đây.

Ngoài ra, Shutterstock không còn là một trang web lưu trữ ảnh đơn thuần, mà nó còn lưu trữ cả một kho tàng ý tưởng được thiết kế sẵn, giúp các bạn designer và nhà in có thể sử dụng ngay các tấm ảnh vào công việc của họ mà không tốn quá nhiều thời gian tìm ý tưởng mới cho bản thiết kế của mình. Hiện PACISOFT là đối tác đại lý cung cấp Shutterstock chính hãng tại Việt Nam. Phục cho cho các doanh nghiệp có nhu cầu mua tài khoản tải ảnh theo số lượng hàng tháng, với các gói thuê bao 1 năm Standard và Enhance.

1 tỷ+ 650.000+ 250+ triệu  150+

hình ảnh, video clip và bản nhạc đã được tải xuống

 nội dung đẳng cấp thế giới đến từ hơn 650.000 người đóng góp hình ảnh và hơn 200.000 được thêm vào mỗi ngày 
 quốc gia và hỗ trợ 21 loại ngôn ngữ khác nhau


2. Các loại cấp phép & Giá bán ảnh trên Shutterstock

Với hàng triệu hình ảnh miễn phí bản quyền có sẵn, Shutterstock giúp bạn dễ dàng tìm thấy hình ảnh hoàn hảo cho dự án của mình, nhưng bạn có thể tự hỏi liệu có những hạn chế về nơi mà chúng có thể được sử dụng. Mặc dù bạn có thể sử dụng hình ảnh cho mục đích quảng cáo trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội với rất ít hạn chế, khả năng kết hợp các ảnh đó vào dự án in chủ yếu phụ thuộc vào loại giấy phép bạn sử dụng. Ở đây, hãy nhìn vào hai giấy phép hình ảnh khác nhau của chúng tôi và ý nghĩa của chúng đối với công việc sáng tạo tiếp theo của bạn.

Shutterstock cung cấp hai loại giấy phép cho hình ảnh là Standard License vs. Enhanced License, trong đó

Standard License (Tiêu chuẩn - SL)

Giấy phép tiêu chuẩn là License mặc định được cung cấp cùng với các gói hình ảnh, được bán dưới dạng đăng ký hàng tháng và hàng năm và Đăng ký nhóm (Team). Nó mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích về nơi hình ảnh có thể được sử dụng, nhưng điều quan trọng là phải chú ý đến các chi tiết trước khi bạn bắt đầu dự án của mình. Theo Giấy phép Tiêu chuẩn, bạn có thể sử dụng hình ảnh trên web để quảng cáo, ứng dụng, phương tiện truyền thông xã hội, ấn phẩm điện tử và tiếp thị qua email. Điều này cũng bao gồm các dịch vụ chia sẻ video, với điều kiện ngân sách cho toàn bộ dự án không vượt quá 10.000 USD. Bạn thậm chí có thể kết hợp nó vào phim, phim truyền hình hoặc quảng cáo của mình miễn là bạn không vượt quá số ngân sách đó.
Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh của mình để sử dụng in, miễn là nó được sao chép hơn tổng cộng 500.000 lần trên tất cả các định dạng. Điều này bao gồm sách, tạp chí, báo, bảng quảng cáo, ảnh bìa DVD hoặc CD, tiêu đề thư hoặc bao bì sản phẩm. Giấy phép tiêu chuẩn cũng cho phép bạn sử dụng hình ảnh cho các dự án cá nhân của riêng bạn.

Enhanced License (Nâng cao - EL)

Nếu bạn có kế hoạch cho một dự án lớn hơn để phụ vụ in ấn hoặc làm web, Giấy phép nâng cao sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn. Theo giấy phép này, bạn có thể sử dụng hình ảnh cho tất cả những điều kiện tương tự có trong Giấy phép tiêu chuẩn, nhưng không bị hạn chế về ngân sách hoặc số lần sao chép in. Cấp độ này cũng cấp cho bạn quyền kết hợp hình ảnh vào các loại hình nghệ thuật treo tường (ảnh treo tường) cho doanh nghiệp của bạn cũng như hàng hóa cho mục đích quảng cáo hoặc bán lẻ.

Shutterstock cố gắng đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng của họ. Đọc bảng chi tiết này về giấy phép nào phù hợp với nhu cầu của bạn.

 

Specific Licensing Rights Standard License Enhanced License
License Duration Perpetual Perpetual
Regions of Use Worldwide Worldwide
Digital Use (websites, mobile apps, software, ebooks, etc.) Unlimited Unlimited
Print Runs (in books/magazines, on posters, etc.) Up to 500,000 Unlimited
Legal Indemnification Up to $10,000 per image Up to $250,000 per image
TV, Online Video, and Film Unlimited viewers (production budgets up to $10,000 USD) Unlimited
Web Templates or Print Templates Not permitted Permitted
Merchandise Not permitted Permitted
Decoration in a Commercial Space Not Permitted Permitted
Out-of-Home Advertising (trade show/ conference, signage, billboards, subway ads, etc.) Up to 500,000 gross impressions (views, not viewers) Unlim

Nếu Quý khách hàng chưa rõ chỗ nào có thể liên lạc với PACISOFT để được tư vấn thêm.

Số lượng người dùng

Khi được mua trực tuyến, gói hình ảnh và hầu hết các đăng ký hàng tháng là gói một chỗ, có nghĩa là một người dùng có quyền truy cập để tải xuống và làm việc với hình ảnh. Mua online sẽ không có hoá đơn GTGT.

Một đại diện tại địa phương là PACISOFT.vn cũng có thể hỗ trợ bạn với các gói hình ảnh tùy chỉnh cho phép số lượng người dùng linh hoạt ví dụ mua 2-100 người dùng, có sẵn với cả Giấy phép tiêu chuẩn và Nâng cao.

Cách chọn giấy phép phù hợp

Đối với hầu hết các gói Shutterstock, tùy chọn mặc định là Giấy phép tiêu chuẩn. Gói hình ảnh cơ bản và các gói chuyên nghiệp của người dùng đơn lẻ bao gồm Giấy phép tiêu chuẩn, cũng như Đăng ký nhóm. Giấy phép nâng cao có thể cung cấp nhiều tùy chọn hơn cho các khách hàng và tổ chức có quy mô lớn. Bạn có thể nhận được Giấy phép nâng cao với các gói hình ảnh tùy chỉnh nếu bạn muốn sử dụng nội dung để phân phối cho đối tượng lớn hoặc trên hàng hóa.

Nếu bạn không chắc chắn loại kế hoạch hoặc giấy phép nào bạn cần cho dự án của mình, bạn có thể làm việc trực tiếp với đại diện dịch vụ khách hàng của Shutterstock thông qua PACISOFT. Với thư viện nội dung miễn phí bản quyền và các tùy chọn giấy phép linh hoạt của Shutterstock, bạn có thể đưa dự án cá nhân hoặc chuyên nghiệp của mình lên một tầm cao mới.

Giá cả tham khảo (chưa gồm thuế phí nếu có)

Gói dành cho khách hàng cá nhân (Individual)

1. Trả theo tháng/năm

Tiết kiệm tới 40% với gói hàng năm. (Gói theo năm có thể trả theo tháng – Có áp dụng phí hủy sớm)

Gói theo nămGói theo tháng
750 hình/tháng
$199/tháng
=> $0.27
mỗi hình
750 hình/tháng
$249/tháng
=> $0.33
mỗi hình
350 hình/tháng
$169/tháng
=> $0.48
mỗi hình
350 hình/tháng
$199/tháng
=> $0.57
mỗi hình
50 hình/tháng
$99/tháng
=> $1.98
mỗi hình
50 hình/tháng
$125/tháng
=> $2.50
mỗi hình
10 hình/tháng
$29/tháng
=> $2.90
mỗi hình
10 hình/tháng
$49/tháng
=> $4.90
mỗi hình

2.Trả trước (Prepaid)

Gói trả phí trước để được download một lượng ảnh nhất định (trong 1 năm).

• Gói 25 ảnh: $229 => $9.16/hình
• Gói 5 ảnh: $49 => $9.80/hình

Gói dành cho nhiều người dùng (Teams)

Chia sẻ 750 hình ảnh với team của bạn mỗi tháng và nhận các công cụ hỗ trợ cộng tác.

• 2 Users: $379/tháng
• 3 Users: $479/tháng
• 4+ Users: chỉ từ $579/tháng

Gói dành cho doanh nghiệp (Enterprise)

Đối với các tổ chức lớn cần quy trình làm việc của doanh nghiệp, giấy phép cụ thể và dịch vụ VIP.

Liên hệ PACISOFT để được tư vấn, nhận báo giá Value-priced Annual Plans

Bảng so sánh các gói thuê bao

  Cá nhân Nhóm Doanh nghiệp
Toàn quyền truy cập vào hàng triệu hình ảnh
Tạo và chia sẻ Bộ sưu tập
Plugin miễn phí tương thích với nhiều chương trình đồ họa
Tạo thiết kế với các tính năng chỉnh sửa cơ bản
Tạo thiết kế với các tính năng chỉnh sửa chuyên nghiệp Với gói thuê bao
Bảo hiểm giấy phép cho nhiều người dùng  
Đại diện tài khoản chuyên dụng  
Giấy phép sử dụng nhạy cảm    
Tùy chọn để chuyển quyền sở hữu giấy phép    
Tiếp cận các chuyên gia nghiên cứu nội dung    
Xem trước miễn phí không đánh dấu để tải về    

 

3. Đối tượng mua & Các gói Shutterstock

Cá nhân & doanh nghiệp

4. Lưu ý mua ảnh chính thống có bản quyền trên Shutterstock

Hiện nay trên mạng có rất nhiều cá nhân và tổ chức nhỏ tự mạo danh đối tác của Shutterstock mà không có bất kỳ sự uỷ quyền hoặc cho phép nào từ hãng. PACISOFT phát hiện hàng chục các cá nhân đang rao bán hình ảnh, vector, videos trên Shutterstock bất hợp pháp với giá tính bằng VNĐ, rất rẻ so với giá gốc.

Chúng ta biết, mỗi sản phẩm License thuộc sở hữu trí tuệ, được nhà phân phối ND như Shutterstock đã dày công thiết lập hệ thống, bán hàng, CSKH và update hàng ngày với hàng triệu hình ảnh. Tất cả đều có bản quyền. VN là một trong những nước vi phạm bản quyền hàng đầu thế giới. Do đó, PACISOFT khuyến nghị các DN cần thận trọng mua bán với cá nhân, tổ chức nhỏ lẻ và tìm hiểu kỹ để tránh rắc rối về mặt bản quyền khi thương hiệu đi xa, tiến tới tương lai.

Lợi ích khi mua tại Việt Nam thông qua đối tác Ủy quyền

1. Được hỗ trợ giá cho 1 hoặc nhiều user.

2. Hỗ trợ kích hoạt ở Việt Nam thành công 100%

3. Bản quyền được lưu trữ, bảo hành và không mất mát khi xảy ra sự cố

4. Hàng hóa đầy đủ chứng từ, hóa đơn GTGT và hợp lệ

5. Giao hàng nhanh chóng chỉ trong vòng 24 giờ ngay sau khi mua (cấp phép điện tử)

Tất cả các khách hàng cuối bao gồm cá nhân, doanh nghiệp, đại lý có thể liên hệ đối tác PP là công ty TNHH PACISOFT Việt Nam để được cung cấp bản quyền chính hãng và phù hợp với mọi nhu cầu, quy mô của tổ chức.

Sản phẩm có đầy đủ hóa đơn GTGT và được bảo hành chính hãng 12 tháng kể từ ngày mua.

Nguồn: PACISOFT. Nghiêm cấm sao chép