GIẢI PHÁP

 AN NINH & BẢO MẬT

 

Tổng quan

Sự phát triển bùng nổ của công nghệ và mức độ phức tạp ngày càng tăng có thể dẫn đến khả năng không kiểm soát nổi hệ thống CNTT, làm tăng số điểm yếu và nguy cơ mất an toàn của hệ thống. Bất kỳ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào, khi đầu tư xây dựng một hệ thống CNTT hoàn chỉnh thì không thể thiếu các giải pháp về an ninh bảo mật cho hệ thống của mình. Nếu Datacenter như trái tim của một hệ thống, thì các giải pháp về an ninh bảo mật là rào chắn bảo vệ trái tim ấy, bảo vệ các dữ liệu, thông tin và hệ thống của doanh nghiệp an toàn trước các truy cập trái phép từ bên ngoài lẫn bên trong doanh nghiệp.

Xu hướng ảo hóa, sử dụng điện toán đám mây, điện thoại thông minh để truy xuất và lưu trữ dữ liệu đang gây ra nhiều lo ngại về an  toàn và bảo mật thông tin. Việc ứng dụng công nghệ nhằm hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn đã khiến việc trao đổi những luồng thông tin quan trọng qua hệ thống là điều dường như không thể tránh khỏi. Tất cả đều là những thông tin vô cùng quan trọng liên quan tới sự tồn tại của doanh nghiệp vì vậy cần có tính bảo mật cao với một hệ thống an ninh thông tin đáng tin cậy. Sự thâm nhập sâu rộng của CNTT, sự phát triển vượt bậc của công nghệ mạng và internet cùng các website thông tin trực tuyến trong các lĩnh vực của cuộc sống đã mang lại nhiều lợi ích nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít những thách thức về an ninh bảo mật.

Số vụ tấn công, xâm nhập hệ thống thông tin đang gia tăng ở mức báo động về số lượng, đa dạng về hình thức, tinh vi về công nghệ trở thành mối đe dọa đối với an ninh mạng. Trong những năm gần đây, các sự cố về an ninh thông tin đã gây thiệt hại nặng nề về tài chính và uy tín cho các doanh nghiệp. Thiệt hại về tài chính có thể thống kê được lên tới hàng chục tỷ đồng, nhưng những thiệt hại vô hình thì lớn hơn rất nhiều, đó là sự mất uy tín, mất lòng tin của đối tác, khách hàng vào hạ tầng CNTT của các doanh nghiệp, và lo ngại của khách hàng về việc thông tin cá nhân hay thông tin nhạy cảm có thể bị đánh cắp.

Đối với doanh nghiệp ngày nay, bảo mật hệ thống thông tin và dữ liệu khách hàng là điều rất quan trọng. Những sai lầm phạm phải trong trong công tác bảo mật CNTT có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực an ninh và bảo mật, Pacisoft cam kết cung cấp đầy đủ các giải pháp bảo mật toàn diện . Giải pháp được xây dựng với phần mềm và thiết bị của các hãng bảo mật hàng đầu thế giới như Symantec, Bitdefender,Kaspersky,  Fortinet, Watchguard, Astaro, từ cơ bản đến tích hợp rất nhiều cấp độ bảo mật – bao gồm hệ thống tường lửa, diệt virus, ngăn chặn xâm nhập, VPN, lọc nội dung web, ngăn chặn spyware và chống spam – được thiết kế để giúp khách hàng bảo vệ chống lại các nguy cơ tiềm ẩn ở cấp độ nội dung trên toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp qui mô nhỏ cho đến lớn

Bảo mật CSDL có khó khăn gì?

Việc bảo vệ trước các tấn công và hạn chế các rủi ro cho hệ thống thông tin đã trở nên cấp thiết trong vài năm trở lại đây, đặc biệt với các trung tâm dữ liệu (TTDL) - nơi tập trung hầu hết các thông tin, ứng dụng quan trọng của tổ chức/doanh nghiệp.

Các biện pháp bảo vệ thiết yếu nhất đối với một TTDL bao gồm:

• 
Hệ thống kiểm soát truy cập mạng, một tường lửa (firewall), thường được sử dụng để kiểm soát các kết nối mạng, kiểm soát người dùng giúp tổ chức/doanh nghiệp ngăn chặn được các truy cập trái phép tới các tài nguyên, thông tin.
• 
Hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập mạng (IPS) là một hệ thổng bổ sung hữu hiệu cho tường lửa, ngay cả một tường lửa vững chắc nhất cũng không thể ngăn chặn hoàn toàn các tấn công vượt qua tường lửa, các tấn công từ chối dịch vụ và phá hoại hệ thống thông tin….
• 
Hệ thống mạng riêng ảo mã hóa dữ liệu trên đường truyền là không thể thiếu cho các TTDL. Để bảo đảm cho những kết nối từ các chi nhánh, kết nối từ người dùng từ xa hay thậm chí các kết nối của người dùng bên trong mạng LAN thì dữ liệu truyền tới các máy chủ trong TTDL cần được mã hóa để bảo mật.
Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ web và tính tiện dụng của nó mà ngày càng nhiều ứng dụng được phát triển trên nền web. Từ đó xu hướng các cuộc tấn công khai thác vào điểm yếu của ứng dụng web ngày càng nhiều và mức độ nguy hiểm ngày càng cao. Hệ thống Tường lửa chuyên biệt cho ứng dụng Web ra đời giúp tổ chức/doanh nghiệp ngăn chặn các tấn công khai thác điểm yếu của hệ thống ứng dụng web như: khai thác điểm yếu phần mềm máy chủ web, điểm yếu tồn tại trong quá trình phát triển ứng dụng web,…


5 giải pháp tiêu biểu bảo mật dữ liệu doanh nghiệp được các chuyên gia khuyên dùng

1. Kiểm soát thiết bị đầu cuối và các giải pháp xử lý
2. Giải pháp Hộp cát
3. Phân tích bảo mật
4. Bảo mật dữ liệu điện toán mây
5. Kiểm soát truy cập thích ứng

Lựa chọn giải pháp bảo mật

Việc quyết định chọn giải pháp bảo mật nào và thời điểm áp dụng phụ thuộc rất nhiều vào cấu trúc tổ chức của doanh nghiệp cũng như số lượng và chủng loại dữ liệu được doanh nghiệp coi là có giá trị cần phải “canh giữ” cẩn thận. Các yếu tố tài chính và nhân lực hỗ trợ cũng cần được tính đến để có thể cân bằng được giữa nhu cầu quản lý rủi ro và cơ hội phát triển kinh doanh. Với đà kinh tế phát triển mạnh, mức độ rủi ro trong lĩnh vực công nghệ thông tin ngày càng gia tăng và cần cân nhắc đến việc tiếp cận lĩnh vực xử lý rủi ro dưới góc độ kinh tế.

Giải pháp bảo mật tại Pacisoft

Giải pháp bảo mật ứng dụng

Giải pháp tường lửa hệ thống ứng dụng Web (Web application rewall – WAF)

Lợi ích: cho phép ngăn chặn các hành vi tấn công vào ứng dụng Web, liên tục giám sát hệ thống ứng dụng Web và cung cấp các cảnh báo nếu xuất hiện các lỗ hổng trên ứng dụng.

Tính năng 

- Quản lý lưu lượng web
- Bảo vệ ở tầng 7 (theo mô hình OSI)
- Giám sát các giao thức HTTP/S
- Bảo vệ các ứng dụng và dữ liệu trước các loại tấn công trái phép
- Phân tích sâu các gói tin di chuyển trong các lưu lượng đi ra/ vào từ máy chủ dịch vụ Web

Giải pháp bảo mật dữ liệu

 Giải pháp giám sát an ninh hệ thống cơ sở dữ liệu

Lợi ích: bảo vệ hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung

Tính năng:

Kiểm soát các thao tác lên CSDL, thiết lập các chính sách bảo vệ chặt chẽ

Ngăn chặn các hành vi bất thường từ quá trình tự học về các hoạt động bình thường của CSDL

 

Phát hiện và ngăn chặn các tấn công vào CSDL như một IPS chuyên dụng
Quản lý các tài khoản đặc quyền và quyền hạn của người dùng trên CSDL
Báo cáo hiệu năng hoạt động của CSDL như tải, các truy vấn, các đối tượng được truy xuất nhiều nhất, các đối tượng có vấn đề về response time, ...
Xác định và khuyến nghị cách thức xử lý các lỗ hổng an ninh, có khả năng đánh giá mức độ an ninh theo các tiêu chuẩn an ninh về CSDL

Giải pháp mã hóa dữ liệu

Lợi ích: bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm bằng các hình thức mã hóa: mã hóa thư mục, tập tin, ổ cứng, …

Tính năng:

- Thực thi mã hóa dữ liệu trên thiết bị đầu cuối (máy tính xách tay, smart phone, máy tính để bàn, …)
- Mã hóa dữ liệu trên ổ đĩa local, máy chủ mạng, ở cấp độ tập tin và thư mục

Giải pháp bảo mật mạng

Giải pháp tường lửa đa năng UTM

Lợi ích: bảo vệ cổng hệ thống (gateway), ngăn chặn các rủi ro từ môi trường Internet.

Tính năng:

- Lọc web

- Chống xâm nhập (IPS)

- Chống DDoS

- Chống virus, spam

- Lọc các cổng dịch vụ

- Giám sát ứng dụng và người dung

Giải pháp bảo mật đầu cuối

Bảo vệ thiết bị đầu cuối với các giải pháp bảo mật giúp xử lý các rủi ro liên quan đến hacker, worm, spyware, và các mối đe dọa khác xảy ra bên trong hệ thống và từ các PC kết nối từ xa vào hệ thống. Giải pháp của chúng tôi cung cấp khả năng quản trị tập trung giúp nhà quản trị dễ dàng kiểm soát việc bảo mật của các thiết bị đầu cuối và mô hình quản trị dựa trên chính sách của Bảo vệ truy cập toàn diện.

Lợi ích: cho phép ngăn chặn các nguy cơ bảo mật có thể gây hại cho đầu cuối.

Tính năng:

- Chống thất thoát dữ liệu

 -Chống virus/ spyware/…

- Lọc các liên kết web có hại

- Chống tấn công trên đầu cuối (Hosted-IPS)

- Mã hóa các thông tin quan trọng

Khách hàng 

Khối thương mại, giáo dục, nhà nước, phi lợi nhuận

Nhóm sản xuất hàng tiêu dùng

Nhóm thiết kế ,xây dựng, kiến trúc

Nhóm sáng tạo, giải trí, điện ảnh, sản xuất truyền hình, trò chơi

Nhóm sản xuất cơ khí, vật liệu, máy móc thiết bị, chế tạo công nghiệp

Nhóm sản xuất điện, điện tử,  điện lạnh

►Nhóm sản xuất thực phẩm, đồ uống

Nhóm khách hàng khối tài chính, kinh doanh, văn phòng

Liên hệ đối tác cung cấp giải pháp

Công ty Pacisoft Vietnam

Địa chỉ: Tầng 2, số 163 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11,  Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (84-8) 36 100 816

Website: www.pacisoft.com | Email: info@pacisoft.com