Báo cáo khảo sát Autodesk Subscription.


 

Autodesk đã công bố rằng giấy phép vĩnh viễn mới cho các sản phẩm phần mềm cá nhân sẽ không được chào mua kể từ ngày 1 tháng 2, 2016. Autodesk sẽ dần dần chuyển đổi qua hình thức Desktop Subscription. Desktop Subscription là có sẵn như mua theo hàng tháng, hàng quý, một năm hoặc vài năm tùy theo kế hoạch. Khi hết thời hạn sẽ tự động bị mất.

Mục đích khảo sát:

Để hiểu rõ hơn về sự chấp nhận của người sử dụng đối với Autodesk Subscription và yếu tố quyết định yếu tố khi lựa chọn phần mềm CAD.

- Số lượng mẫu: Khoảng 100.000 người, bao gồm các khách hàng đã Active và download về dùng thử

- Hình thức: Thông qua mail

- Số mẫu thành công: 1481

- Khu vực khảo sát: Toàn cầu,chủ yếu ở Mỹ, Brazil, Nam Phi, Malaysia, Ấn Độ, Chile,...

 

Kết quả khảo sát


 

Thành phần tham gia khảo sát:

Hầu hết các đáp viên đang làm việc ở các công ty có dưới 5 người dùng 2D CAD, do đó, đáp viên mục tiêu chủ yếu là từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Gần một nửa trong số họ là chủ sở hữu / Tổng giám đốc của một công ty, 26% các nhà thiết kế, 5% các nhà quản lý IT

 

Khoảng một nửa số người được hỏi khảo sát hiện đang sử dụng ZWCAD 

Điều gì khiến khách hàng phân vân nhất khi lựa chọn chương trình CAD?

Giá (Price) là một yếu tố rất quan trọng đối với người trả lời bất kể đang ở vai trò, vị trí nào (Đặc biệt là đối với người dùng ở các nước đang phát triển, hơn 90% số người được hỏi ở Thái Lan nghĩ rằng giá là một mối quan tâm lớn). Tính tương thích (Compatibility), hiệu quả (performance) và tính dễ sử dụng (easy to use)cũng rất quantrọng. Tuy nhiên, sự cân bằng giữa giá và hiệu quả mới là vấn đề quan trọng nhất đó là lý do tại sao khách hàng có xu hướng sử dụng chi phí một cách hiệu quả hơn.

Những rắc rối mà khách hàng gặp phải khi dùng CAD:

Hầu hết các đáp viên đều trả lời rằng những khó khăn mà họ đối mặt thường liên quan đến chính sách nâng cấp và chi phí phát sinh.

Từ đó, có thể thấy được ưu và nhược điểm của Autodesk Subscription tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng dài hạn hay ngắn hạn của khách hàng.

Khách hàng nghĩ gì về Subscription:

- 25,9% đáp viên tin rằng nó có thể làm giảm gánh nặng chi phí

- 49,5% đáp viên nhận ra chi phí sẽ ngày càng tăng

- 35,3% đáp viên nghĩ rằng nó có thể mang lại nét mới

- 46,9% đáp viên không sẵn sàng trả thêm tiền cho các tính năng mới không cần thiết

Kết luận


 

- 50% số người được hỏi nhận ra rằng Subscription sẽ mang đến chi phí phát sinh khi sử dụng lâu dài và không sẵn sàng trả tiền cho các tính năng không cần thiết; một phần ba số người được hỏi tin rằng Subscription sẽ mang lại nét mới;



- 25% số người được hỏi nghĩ rằng có thể đăng ký làm giảm gánh nặng chi phí của họ;

- Hơn 80% số người được hỏi thích giấy phép vĩnh viễn (perpetual license), ít hơn 20% thích Subscription  có lẽ vì gánh nặng chi phí;

- Cost-effective vẫn là ưu tiên đối với hầu hết người sử dụng;

- Lựa chọn các phương pháp thẩm định là như nhau không có sử khác biệt giữa vị trí, quy mô công ty, họ sẽ lựa chọn theo nhu cầu của họ;

- Quan điểm Marketing:  Autodesk Subscription có thể làm giảm chi phí ngắn hạn nhưng về lâu dài, chi phí sẽ cao hơn AUTOCAD. Chi phí-hiệu quả và chính sách nâng cấp linh hoạt có tầm quan trọng sống còn khi sản phẩm có xu hướng đồng nhất với các tính năng.  ZWCAD chính là giải pháp thay thế AUTOCAD hiệu quả nhất trong thị trường phần mềm đồ họa giấy phép vĩnh viễn với ngân sách tiết kiệm trong thời gian dài, mặt khác, cung cấp sự lựa chọn linh hoạt hơn cho khách hàng có vấn đề ngân sách.

Được thành lập vào năm 2010, Pacisoft là một trong những nhà cung cấp giải pháp phần mềm bản quyền hàng đầu tại Việt nam với năng lực cạnh tranh về giải pháp và giá cả. Trải qua gần 4 năm hoạt động với mạng lưới khách hàng rộng khắp trên toàn quốc,  Pacisoft  luôn tin tưởng, với năng lực hiện tại cộng với các kinh nghiệm đạt được  Chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các tổ chức và doanh nghiệp.
Pacisoft đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh, Biên Hòa -Đồng NaiĐà NẵngHà Nội với các đối tác triển khai chuyên nghiệp. 

Hiện tại Pacisoft là partner của ZWCAD tại Việt Nam, chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm bản quyền của ZWCAD Cam kết các sản phẩm hoàn toàn chính hãng và luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khách hàng có nhu cầu tư vấn, quan tâm về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi.