1-jpg-1361930990-1361931001_500x0.jpg

Như vậy là gần 2 năm kể từ khi được Microsoft giới thiệu, đến hôm nay (27/2), người dùng Windows 7 mới có thể cài đặt phiên bản hoàn thiện của trình duyệt Internet Explorer 10 (IE10). Với những người dùng trung thành và luôn mong đợi thì lần nâng cấp này lâu quá.

Theo thông báo của Microsoft, từ hôm nay, những máy tính chạy hệ điều hành Windows 7 đã cài đặt bản Preview của trình duyệt IE10 sẽ được ưu tiên cập nhật lên phiên bản hoàn thiện trước thông qua hệ thống Windows Updates. Đối với các máy Windows 7 đang sử dụng trình duyệt IE9, Microsoft không cho biết lộ trình cụ thể mà chỉ thông báo là sẽ được thông báo cập nhật lên IE10 trong vòng 1 tuần. 

Được Microsoft giới thiệu từ tháng 4/2011, IE10 được nhiều người đánh giá cao nhờ cải thiện hiệu năng cũng như tăng cường hỗ trợ các tiêu chuẩn web. Đặc biệt là tính năng bảo vệ sự riêng tư trong quá trình duyệt web. Tuy nhiên, mặc dù được nhiều người mong đợi, nhưng gần 2 năm qua, IE10 vẫn chỉ xuất hiện như là một trình duyệt “đặc quyền” cho các máy sử dụng HĐH Windows 8.

Phiên bản IE10 phát hành lần này chỉ dành cho các máy tính chạy Windows 7 SP1. Người dùng Windows Vista vẫn phải tiếp tục sử dụng IE9, trong khi người dùng Windows XP vẫn tiếp tục “ngậm ngùi” với phiên bản cao nhất có thể là IE8. Ngay cả với Windows 7 thì cũng chỉ những máy đã cài đặt Service Pack 1 mới đủ điều kiện để nâng cấp trình duyệt lên IE10.

Về cơ bản thì giao diện của IE10 không khác là mấy so với IE9, tuy nhiên Microsoft cho biết IE10 sẽ tập trung cải tiến bộ xử lý JavaScript, cải thiện thời lượng sử dụng pin đối với người dùng máy tính xách tay. Bên cạnh đó, IE10 sẽ được tích hợp các tính năng như tự sửa lỗi, kiểm tra từ, hỗ trợ tốt hơn những chuẩn web như CSS3.

Nếu không muốn tiếp tục chờ thông báo nâng cấp lên IE10 từ hệ thống Windows Updates, người dùng có thể chủ động tải bản cài đặt IE10 trên website của Microsoft hay tại đây.
Tổng hợp