Phiên bản Office 2016 được Microsoft chính thức ra mắt ngày 22/9/2015, đây cũng là bản cập nhật cho gói thuê bao Office 365. Vậy Office 2016 có gì mới?

Cài đặt

Phiên bản Office 2016 chính thức được phát hành với mã phiên bản là 16.0.4229.1024, cùng theo đó là gói cài đặt ISO có dung lượng khoản 2.3GB. Nếu bạn đã có tài khoản Office 365, bạn chỉ việc truy cập vào trang Office.com, sau đó đăng nhập vào tài khoản và nhấn My account, tại đây bạn sẽ được nhắc nhở cài đặt bản Office mới nhất. Quá trình cài đặt của Office 2016 diễn ra hoàn toàn trên nền hệ thống.

Không như các phiên bản Office trước, bạn hoàn toàn không thể lựa chọn các ứng dụng Office mà mình cần để cài đặt theo ý muốn. Bên cạnh đó, các ứng dụng trong Office 2016 sẽ không nằm gọn trong thư mục Microsoft Office nữa mà nằm rải rác ở Start Menu.

Office 2016 cũng mang đến một trải nghiệm kích hoạt bản quyền mới tương tự như với Windows 10, nhưng bản quyền sẽ được kết nối trực tiếp đến tài khoản người dùng. Và nếu như bạn đã có sẳn khóa bản quyền, bạn có thể lựa chọn việc nhập mã bản quyền thay vì đăng nhập tài khoản để kích hoạt.

Trải nghiệm

Thử mở một ứng dụng tiêu biểu của Office là Word lên, chúng ta có thể nhận thấy giao diện Start Screen vẫn không có gì thay đổi so với phiên bản 2013. Tuy nhiên, thời gian khởi động có phần nhanh hơn chút.

Giao diện Word 2016 trong “đã phẳng nay còn phẳng hơn nữa” với các biểu tượng và nút thao tác cửa sổ được thiết kế lại trong hài hòa hơn như trên Windows 10.

An toàn

Bắt đầu từ tháng 10/2015 phiên bản Office 2016 apps sẽ tự động cập nhật cho người sử dụng Windows bản quyền từ Windows 7 trở đi bằng 47 ngôn ngữ khác nhau. Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng Office 2016 cho máy MAC và PC bằng cách mua một lần cho cả hai dòng máy. Bên cạnh đó ứng dụng này sẽ giúp các doanh nghiệp bảo đảm an toàn, an ninh một cách tốt hơn. Thông qua:

- Tính năng Data Loss Prevention: được dựng sẵn cho toàn bộ các phần mềm từ Word, Excel cho đến Outlook, PowerPoint.. giúp hạn chế tối đa nguy cơ rò rỉ dữ liệu.
- Office 306 phiên bản Mobile Device Management giúp bảo vệ thiết bị một cash hiệu quả nhờ khả năng chia sẻ an toàn trong phạm vi tập đoàn.
- Đảm bảo việc truy cập an toàn vào các nội dung ở bất cứ nơi đâu bằng bất cứ thiết bị nào được cài đặt sẵn, mà không cần phải có mặt ở văn phòng. Tạo sự thuận tiện tối đa cho người dùng mà không cần phải chỉnh sửa, coppy nhiều lần.


Hiệu suất cao

Năng lực của Office 2016 được thể hiện rõ nhất khi kết hơp với nền tảng Windows 10 – phiên bản Windows vừa chính thức được ra mắt và được đánh giá là một trong những hệ điều hành lý tưởng nhất của Microsoft từ trước tới nay.

Nếu như Windows Hello giúp người dùng đăng nhập một lần hết sức đơn giản vào hệ điều hành Windows và các dịch vụ Office 365 và chỉ cần 1 thao tác duy nhất trên toàn bộ các thiết bị khi sử dụng chung một account. Khả năng hoàn hảo của Cortana cũng tuyệt vời hơn khi đi kèm với Outlook để đưa ra các tác vụ cực kỳ hiệu quả cho người dùng.

Chúng ta cũng không thể bỏ qua khả năng làm việc nhóm của Office 2016 khi nó hoàn toàn sẵn sàng để hỗ trợ trên các phần mềm từ Word, PowerPoint cho đến OneNote bản destop.

Việc tích hợp Skype vào trong ứng dụng giúp người dùng có thể kết nối nội bộ với nhau, chia sẻ màn hình, video call hoặc chat… đáp ứng tối đa nhu cầu, thói quen của người sử dụng.

Đặc biệt, Office 365 Group sẽ giúp bạn dễ dàng lập lịch trình theo nhóm để mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới mà vẫn đảo bảo an toàn.

Nhiều các ứng dụng đi kèm

Office 365 Planner, OneDrive, tính năng GigJam, hay Tell Me… tất cả đều giúp người dùng nhanh chóng kết nối, nhanh chóng chia sẻ và phá bỏ hoàn toàn rào cản giữa các thiết bị để kết nối trực quan hơn.

>> Tham khảo sản phẩm Microsoft Office 2016 tại đây

Nguồn: Sưu tầm