>> Giới thiệu về Cinema 4D Studio

>> Cinema 4D R17 có gì mới? 

Cinema 4D hoặc C4D là một sản phẩm thương mại kỹ thuật cao, thiết kế và ứng dụng đồ họa 3D máy tính của MAXON GmbH thuộc Friedrichsdorf, Đức thường được sử dụng để tạo các hiệu ứng, kỹ xảo đặt biệt trong lĩnh vực làm phim quảng cáo, trailer trên truyền hình... Cần chú ý là giao diện của nó linh hoạt và dễ sử dụng nhất trong tất cả các phần mềm hiện nay, nó đơn giản về bố cục để bất cứ ai cũng có thể sử dụng được từ người mới hay chuyên nghiệp. Nó có khả năng làm mọi việc như dựng hình, ánh sáng, chất liệu, hoạt hình cùng cơ chế vật lý xuất sắc không kém bất cứ sản phẩm nào.

Cinema 4D là một phần mềm độc lập viết bởi ngôn ngữ lập trình Java, sử dụng các tập lệnh API bằng C++ . C4D có riêng một bộ kit tiện lợi để phát triển plug-in cho nó.

Bắt đầu từ bản C4D Release 11 và Cinema4D cho Mac, nó đã được viết bằng Cocoa, đảm bảo hiệu suất tối đa bằng cách sử dụng công nghệ 64-bit.

ciname4d-02

Bốn phần mềm khác nhau đã được phát hành của MAXON: Cinema 4D bản lõi , các bộ bundle ( gồm cả chức năng NET Render , PyroCluster, Advanced Rendering , và MOCCA particles) ;các Studio bundle, bao gồm tất cả các môđun của Maxon ; và phiên bản chỉ có sẵn theo yêu cầu, và đi kèm với một dịch vụ hợp đồng ; phiên bản Linux.

ciname4d-04

MAXON đã tạo ra cách khiến tất cả người dùng có thể tiếp cận với 3D dễ dàng và với việc theo đuổi mục tiêu này, Maxon đã ko cố gắng thiết kế Cinema 4d như một gã Titan trong giới phần mềm bằng cách nhồi nhét tất cả mọi thứ vào bản thân để trở thành những thứ to tát và nặng nề như Maya. Cinema 4d đã chọn để trở thành một thứ tinh giản, gọn nhẹ, ổn định, phù hợp với phong cách làm việc hiện đại, triết lý làm việc đường ống, thích hợp cho mọi hệ thống, làm việc với tất cả mọi chương trình hiện có. Một chương trình tưởng như không toàn năng nhưng trọn vẹn và trở nên cực kỳ quan trọng trong mọi quá trình sản xuất cg, quan trọng là nó đã vô cùng mạnh với những gì mà Maxon muốn hướng tới.

ciname4d-07

Cinema 4D được thiết kế để có thể kết hợp và làm việc hiệu quả với các phần mềm làm phim tốt nhất như After Effect và Final Cut Pro hay cả Nuke

ciname4d-03

Hình ảnh từ phim Promethues​

Cinema 4d, cùng thế mạnh khác của nó là BodyPaint, cộng cụ sơn UV map mà bất cứ hãng phim Hollywood nào cũng cần có. Cinema 4d ko chỉ là sản phẩm 3d mạnh mẽ, nó còn được sử dụng theo cách được gọi là 2.5D. Ở cách gọi như vậy, cùng sự đơn giản của mình, Cinema 4d trở thành một sản phẩm composite độc đáo mà cả Nuke hay After FX đều khó so bì. Nó đã được sử dụng cho việc composite và thực hiện mate-paintting rất hiêu quả trong các bộ phim lớn, đặc biệt là trong những đại cảnh mà chưa có một kỹ thuật số hóa nào có thể làm được

ciname4d-05
Hiệu ứng khói lửa trong không gian thực hiện phần mềm Cinema 4D

ciname4d-06
Hiệu ứng khói lửa sau khi rander

Nhà cung cấp và phân phối Cinema 4D bản quyền tại Việt Nam


 

Hiện tại Pacisoft là partner của Cinema 4D tại Việt Nam, chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm bản quyền của Cinema 4D. Cam kết các sản phẩm hoàn toàn chính hãng và luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khách hàng có nhu cầu tư vấn, quan tâm về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi.