Tổng quan

Việt Nam nằm trong những nước có nền kinh tế phát triển nhanh và ổn định. Việc gia nhập hiệp ước TPP mới đây thúc đẩy cuộc chơi trong nền kinh tế ngày càng cạnh tranh và đòi hỏi doanh nghiệp phải tuân thủ quy định và nâng cao kỹ năng chuyên môn, công nghệ.

Chúng tôi nhận thấy rằng hầu hết các doanh nghiệp ở bất kỳ ngành nghề nào đều phải giải quyết một trong những vấn đề hệ thống CNTT. Doanh nghiệp kinh doanh, tài chính, thương mại và giáo dục, chính phủ cần tìm những giải pháp chủ động trong việc thúc đẩy hiệu suất, tính ổn định, bảo mật. Khối công nghiệp thiết kế, chế tạo sản xuất đòi hỏi nhiều hơn nữa ở những giải pháp về phần mềm 3D, mô phỏng và tính toán chính xác. Khối  ngành Kiến trúc, Kỹ thuật, Xây dựng phải giải quyết các thách thức trong xây dựng như mô hình thông tin xây dựng, sự cộng tác, hình ảnh trực quan, năng suất. Các giải pháp phần mềm hiện đại ngày nay được phát triển nhằm giải quyết các thách thức đặt ra.

Làm thế nào để trang bị phần mềm được cấp phép?

Không đơn thuần chỉ là hợp thức hóa bản quyền. Doanh nghiệp trang bị phần mềm còn nhằm đảm bảo các lợi ích về việc sử dụng, tăng hiệu suất, ổn định kinh doanh,giảm thiểu rủi ro và phù hợp với luật pháp sở tại.

Sử dụng công cụ SAM, nhận tư vấn từ đội ngũ kinh doanh của chúng tôi để đáp ứng nhu cầu của bạn, lập kế hoạch và ngân sách và triển khai.

Chúng tôi có gì

Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin chuyên biệt về phần mềm bản quyền, năng động và sáng tạo. Chúng tôi có hơn 4 năm kinh nghiệm trong việc trang bị giấy phép bản quyền cho doanh nghiệp và những giải pháp hiệu quả trong việc đầu tư, vận hành và tối ưu chi phí.

Các quy trình cấp phép và công tác quản lý CNTT phù hợp nhằm chuyển đổi phần mềm thành tài sản chiến lược của công ty của bạn để đạt được các mục tiêu.

Hệ thống hóa sản phẩm trực tuyến Pacisoft Online với hơn 9.000 sản phẩm từ 3.000+ nhà cung cấp trên toàn thế giới là cầu nối giữa chúng tôi và khách hàng với những giá trị thực tiễn.

Cấp phép phần mềm

Ngày nay, việc phát triển CNTT trong doanh nghiệp đóng vai tròng quan trọng và then chốt nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và vận hành trơn tru. Việc trang bị phần mềm cho doanh nghiệp như một nền tảng thống nhất nhằm tăng hiệu suất kinh doanh vượt trội và những giá trị đích thực mang lại. Cùng với đó việc mở rộng công nghệ bên trong công ty khiến cho việc kiểm soát và tương tác giữa các nền tảng và phiên bản trở nên khó khăn. Với nghiệp vụ chuyên môn bàn bản và chỉ chuyên biệt vào lĩnh vực phần mềm có bản quyền, chúng tôi đem tới cho doanh nghiệp những sản phẩm và giải pháp phù hợp, tư vấn và thiết kế nền tảng phần mềm đa dạng và tiết kiệm chi phí đồng thời cũng phục vụ mục đích hợp thức hóa bản quyền . Đối với các doanh nghiệp lớn, công cụ SAM của chúng tôi sẽ giúp bạn nhận diện các nhu cầu về phần mềm của công ty của mình, các quy trình cấp phép phù hợp nhất và công tác quản lý CNTT phù hợp nhằm chuyển đổi phần mềm thành tài sản chiến lược của công ty của bạn để đạt được các mục tiêu.

Hơn 300 hãng phần mềm trên toàn thế giới, phục vụ đa ngành nghề từ tài chính, bảo hiểm, thiết kế xây dựng,sản xuất, thương mại, giải trí

Nhiều giải pháp và công nghệ mới như Đám mây, ảo hóa

Quan hệ đối tác 

-     Đối tác Bạc chính thức của Microsoft tại thị trường Việt Nam.

-     Được đào tạo chuyên sâu về kỹ năng bán hàng và  hỗ trợ kỹ thuật

-     Cung cấp các sản phẩm , giải pháp Microsoft và đám mây (Office 365, Azure)

-     Top các nhà cung cấp giấy phép Microsoft tại Việt Nam

-     Cung cấp SP xây dựng, kiến trúc, sản xuất, giải trí và truyền thông

-     Nhà cung cấp các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo mảng MFG

-     Phân phối hơn 50 sản phẩm và giải pháp đến khách hàng toàn quốc

-     Top nhà cung cấp giấy phép Autodesk LT/CAD/ADS/Building/Factory/3DsMax

-     Symantec Silver Partner

-     Sản phẩm và giải pháp Endpoint Security, Backup, Recovery & Cloud

-     Dịch vụ tư vấn trước bán hàng, cấp phép , triển khai và hỗ trợ sau bán hàng

-     Adobe Gold Partner

-     Tư vấn & Cung cấp giấy phép Adobe Creative Cloud, Presentor, Connect, Acrobat

-     Dịch vụ triển khai & hỗ trợ chuyên nghiệp

-     Adobe Certified Associate Educator

-     Cung cấp các giấy phép và giải pháp cho khối giáo dục

-     Solidworks Authorized Reseller (SMB)

-     Giải pháp Solidworks Std, Pro, Premium, Electrical, Simulation

-     Cấp phép, triển khai & hỗ trợ kỹ thuật



-     Kaspersky Authorized Reseller (SMB, LAR, Persional)

-     Giải pháp bảo mật đầu cuối, ảo hóa cho hệ thống Server-Client, Getway, Mail Server

-     Top các nhà cung cấp hàng đầu tại thị trường HCM & HN

TrendMicro Partner & Reseller

-     Trendmicro Authorized Reseller (SMB)

-     Giải pháp bảo mật đầu cuối, cloud

ChaosGroup

-     Đối tác cung cấp giấy phép và sản phẩm ChaoGroups V-ray

-     Giải pháp V-ray ứng dụng 3D trong thiết kế công trình, kiến trúc , 3DsMax

Kerio Partner

-     Đối tác chuyên nghiệp của Kerio

-     Giải pháp Kerio Control, Kerio Connect, Kerio Operator

 Tec IT

-     Đối tác Tec-IT chính thức tại Việt Nam

-     Cung cấp Barcode Software, Lable, Reporting, 2D Barcode Generation

-     Nhà phân phối ủy quyền chính thức của ZWSOFT tại Việt Nam

-     Giải pháp ZWCAD+ 3D/2D trong xây dựng, kiến trúc, sản xuất, đồ họa 

-     Dịch vụ hỗ trợ, đào tạo và triển khai chuyên nghiệp

Pacisoft cũng là đại lý/ nhà phân phối và cung cấp ủy quyền của các đối tác lớn khác trên thế giới như : Avira | F-Secure | eSet | Bitdefender | Bkav|Symantec Norton | Panda Security  | WPS Office (giải pháp thay thế Microsoft Office)| Corel | IDM | Megaupload, Hotfile| ProCad | SolidCam | SolidWorks | Computer Associates | McAfee | Google |Oracle, | Novell | Trend Micro |Business Objects | Merant | TwinBridge | CheckPoint | Borland | GFI | Alt-N Technologies, RedHat, Robo-FTP, WinRAR, Acronis, WinProxy, Websense, Scansoft, VPOP3 Mail Server, GraphiSoft, WinZIP, Spectorsoftware, Kerio WinRoute | Century Software | Zwcad | Solid Documents, Tec-IT, Sketchup by Google. 

Chương trình Tư vấn và quản lý tài sản phẩn mềm (SAM)

Quản lý Tài sản Phần mềm, thường được biết tới là SAM (Software Asset Management), là một tập hợp các quá trình kinh doanh liên hoàn tối quan trọng qua đó đưa ra một hệ thống để bảo vệ và quản lý hữu hiệu các tài sản phần mềm. SAM tập hợp các yếu tố con người, các quá trình và công nghệ nhằm kiểm soát & tối ưu hóa việc sử dụng phần mềm trong tổ chức của Quý vị.

Với mối quan hệ tốt với các hãng phần mềm, BSA và nhóm khách hàng đa ngành nghề tài chính- sản xuất- kinh doanh- thiết kế- xây dựng trong việc cung cấp các giấy phép cho máy tính, hệ thống bảo mật, cơ sở dữ liệu. Pacisoft có đủ khả năng để thiết lập quy trình SAM cho khách hàng.

 

VÌ SAO SAM LẠI QUAN TRỌNG VỚI CÔNG VIỆC KINH DOANH CỦA QUÝ VỊ?
Một chiến lược SAM phù hợp bao gồm một chuỗi các bước hành động giúp tăng cường năng lực các chuyên viên Công nghệ Thông tin (CNTT) của Quý vị. Các năng lực CNTT tối ưu chuyển hóa thành tài sản chiến lược để hỗ trợ kết quả kinh doanh cho tổ chức của Quý vị. SAM đã được kiểm chứng là tối ưu trong việc giúp Quý vị:
 
-  Kiểm soát chi phí, rủi ro & sự phức tạp
-  Tối ưu hóa việc sử dụng các tài sản phần mềm
-  Phát triển cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu kinh doanh
 
SAM HỖ TRỢ KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA QUÝ VỊ NHƯ THẾ NÀO?
Quản lý tài sản phần mềm một cách chủ động có thể giúp giảm 50% chi phí nhân lực CNTT từ việc đơn giản hóa việc khai thác, mua sắm và hỗ trợ.
Thiết lập các phương án sao lưu & khôi phục dữ liệu, tập trung hóa kiểm soát, và các chính sách bảo mật để giảm thiểu chi phí do các nguy cơ dẫn tới ngừng hoạt động hệ thống.
 
SAM CÓ GIÚP TỐI ƯU HÓA CƠ SỞ HẠ TẦNG?
Câu trả lời là CÓ. Tối ưu hóa cơ sở hạ tầng (Infrastructure Optimization - IO) là một quá trình bốn bước giúp chuyển hóa cơ sở hạ tầng CNTT của Quý vị từ tình trạng không kiểm soát, phản ứng bị động sang tình trạng chủ động, tối ưu hóa và năng động. Sử dụng mô hình Microsoft SAM giúp tổ chức của Quý vị trở nên cơ động nhờ sử dụng các nguồn lực tốt hơn, ngay cả trong các điều kiện kinh doanh biến động.
 
SAM CÓ MANG LẠI LỢI ÍCH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÁC TRONG TỔ CHỨC CỦA QUÝ VỊ?
Phần dưới đây chỉ ra các giá trị kinh doanh và tổ chức mà SAM mang lại thêm cho các nhân viên trong tổ chức của Quý vị.
 
LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẢM BẢO RẰNG TẤT CẢ PHẦN MỀM QUÝ VỊ ĐANG SỬ DỤNG LÀ HỢP PHÁP
 
SAM sẽ giúp Quý vị sử dụng tốt hơn tài sản phần mềm của mình bằng những quyết định mua đúng đắn dựa trên cơ sở thông tin đầy đủ về chi phí sở hữu phần mềm trong thực tế, nâng cao năng suất bằng việc cài đặt chính xác phần mềm thích hợp, và giảm thiểu rủi ro do việc sử dụng phần mềm không có bản quyền như virus, thiếu sự hỗ trợ về kỹ thuật, và khả năng bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
  
5 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ QUẢN LÝ TÀI SẢN PHẦN MỀM

Bước 1 – 2: Đảm bảo tính hợp pháp

Bước 1:    Kiểm kê phần mềm
Tiến hành kiểm tra toàn bộ máy tính (bao gồm cả máy chủ) để thống kê toàn bộ phần mềm đã được cài đặt và sử dụng. Ghi lại số serie của phần mềm, phiên bản và loại giấy phép.
 
Bước 2:    Đối chiếu giấy phép sử dụng và phần mềm
Đối chiếu giấy phép/số serie của phần mềm đã cài đặt với giấy phép mà Quý Công ty sở hữu. Đảm bảo chắc chắn Quý Công ty có đủ tài liệu cần thiết để chứng minh quyền sở hữu hợp pháp cho từng phần mềm đang sử dụng.
 
Bước 3 – 5: Duy trì tính hợp pháp

Bước 3:    Xây dựng điều khoản và quy định cho việc sử dụng phần mềm
Chỉ định một “Giám đốc quản trị tài sản phần mềm” nhằm tập trung hoạt động mua và phân phối phần mềm, theo dõi và lưu giữ toàn bộ văn bản giấy phép sử dụng, chẳng hạn như số serie, tài liệu hướng dẫn sử dụng, hóa đơn ...
 
Bước 4:    Thiết lập và cập nhật cơ sở dữ liệu phần mềm
Thiết lập cơ sở dữ liệu phần mềm với những chi tiết đã được đề cập ở trên. Kiểm tra dữ liệu theo định kỳ nhằm theo dõi nhu cầu về phần mềm, chằng hạn như nhu cầu nâng cấp, xem xét những phần mềm không còn cần thiết ...
 
Bước 5:    Duy trì công tác theo dõi quản lý
Lặp lại các bước 1 tới 4 định kỳ 6 tháng một lần để quản lý và duy trì tính hợp pháp của phần mềm.

Vui lòng tham khảo những thông tin trên và liên hệ với Công ty Pacisoft theo số điện thoại 08.36100 816- Email: info@pacisoft.com để được tư vấn và hướng dẫn thực hiện chương trình này theo yêu cầu của chúng tôi.